Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Tại sao việc học Logistics lại quan trọng?

24/08/2023

Nếu không có Logistics, thế giới thương mại như chúng ta biết sẽ bị đình trệ. Logistics rất quan trọng đối với một nền kinh tế thế giới lành mạnh ngay cả khi thế giới không gặp khủng hoảng. Lĩnh vực Logistics toàn cầu, hiện có giá trị 8,6 nghìn tỷ USD, vận chuyển hàng trăm tỷ USD vận chuyển hàng hóa mỗi năm. Giờ đây, khi các công nghệ mới phát triển và thay đổi yêu cầu của công việc Logistics, việc phát triển bộ kỹ năng này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

 

Logistics là gì và tại sao nó quan trọng?

Logistics là quá trình lập kế hoạch, tổ chức và quản lý sự di chuyển của hàng hóa và nguyên liệu thô trong chuỗi cung ứng. Ngành logistics chia quy trình chuỗi cung ứng thành 5 lĩnh vực cụ thể:

  • Lập kế hoạch: Cung cấp đúng lượng nguyên liệu thô để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

  • Đóng gói và đơn vị hóa: Đóng gói và đóng gói sản phẩm để bảo quản chất lượng của chúng

  • Kiểm soát hàng tồn kho: Nhập kho và bảo quản nguyên vật liệu, linh kiện, thành phẩm

  • Quản lý vận tải: Ký hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển để giao nguyên liệu, hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất có thể

  • Thông tin và kiểm soát: Thu thập và giải thích dữ liệu để phát triển chiến lược hậu cần hiệu quả nhất có thể

 

Các chuyên gia dịch vụ hậu cần khác nhau chịu trách nhiệm về các phần khác nhau của chuỗi cung ứng, từ thu mua và lưu trữ nguyên vật liệu đến vận chuyển và giao hàng thành phẩm.

Ví dụ, người quản lý Logistics cho một công ty điện tử lớn có thể được giao nhiệm vụ đưa nguyên liệu thô từ nhà cung cấp ở Nhật Bản đến nhà máy ở Trung Quốc. Từ đó, người quản lý Logistics phải tìm ra con đường tốt nhất đến các nhà phân phối và bán lẻ trên toàn thế giới.

Logistics đảm bảo chuỗi cung ứng hoạt động trơn tru để các công ty có được nguyên liệu họ cần và người tiêu dùng có được hàng hóa thành phẩm mà họ muốn với ít sự gián đoạn nhất có thể.

 

Tại sao học logistics lại quan trọng?

Các doanh nghiệp phụ thuộc vào các chuyên gia Logistics để duy trì hoạt động sản xuất và giao hàng. Nghiên cứu Logistics là bước đầu tiên để đáp ứng nhu cầu kinh doanh quan trọng này và xây dựng nền tảng cho sự nghiệp vững chắc trong tương lai.

 

Tối ưu hóa doanh thu

Lợi nhuận của công ty phụ thuộc vào việc kiểm soát chi phí và tăng trưởng thu nhập. Logistics đóng góp cho cả hai.

Khi hiểu rõ về hoạt động Logistics, bạn có thể tìm thấy các cơ hội cắt giảm chi phí dọc theo chuỗi cung ứng. Quan trọng nhất, bạn có thể tìm ra những cách nhanh hơn để đưa sản phẩm đến nơi cần đến mà không làm giảm chất lượng.

Việc giao hàng kịp thời và đáng tin cậy cũng làm tăng sự hài lòng của khách hàng, giúp cải thiện danh tiếng của công ty và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

 

Công nghệ mới

Các chuyên gia Logistics ngày nay có quyền truy cập vào một tập hợp tài nguyên công nghệ ngày càng tăng giúp việc lập kế hoạch trở nên dễ dàng, đơn giản và hiệu quả hơn. Ví dụ:

  • Giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tự động hóa năng lượng trong việc lập kế hoạch tuyến đường, chọn kho, quản lý hàng tồn kho, v.v.

  • Công nghệ hiển thị chuỗi cung ứng cho phép các nhà Logistics xem các điều kiện trong thời gian thực, cho phép phản hồi nhanh hơn

  • Cảm biến Internet of Things (IoT) có thể theo dõi vị trí của lô hàng

Bằng cách nghiên cứu về Logistics, bạn có thể làm quen với những công nghệ này và trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường việc làm ở mọi ngành nghề.

 

Nền kinh tế toàn cầu đang thay đổi

Khi học về logistics, bạn sẽ tìm hiểu về các giải pháp quan trọng cho các cuộc khủng hoảng logistics trong quá khứ và hiện tại. Bạn học cách ứng phó với khủng hoảng và tạo ra các chiến lược chủ động nhằm giảm thiểu tác động của thảm họa. Bạn cũng tìm hiểu điều gì hiệu quả—và điều gì không—để thường xuyên giảm thiểu chi phí và cải thiện tốc độ vận chuyển.

 

Các cơ hội nghề nghiệp

Theo US News and World Report, Logistician là một trong những công việc kinh doanh tốt nhất hiện có. Nó trả mức lương trung bình là 76.270 USD mỗi năm và đang tăng trưởng với tốc độ trên mức trung bình; sẽ có 56.000 việc làm mới trong thập kỷ tới.

Bộ kỹ năng logistics mở ra hàng nghìn cơ hội việc làm. LinkedIn hiện liệt kê hơn 54.000 vị trí trong các ngành từ dược phẩm đến năng lượng mặt trời. Các công ty Logistics như C.H. Robinson, XPO Logistics hoặc UPS Supply Chain Solutions cũng luôn có nhu cầu về những ứng viên có kiến thức chuyên môn cập nhật.

 

Hiện tại Logistics là ngành tiềm năng, có khả năng phát triển mạnh tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Với lộ trình học chỉ 2 năm 4 tháng, Việt Mỹ Hà Nội đảm bảo chất lượng đào tạo khi thực hành chiếm tới 70% thời lượng học, được thực tập có lương từ năm nhất tại các doanh nghiệp thuộc mạng lưới đối tác của nhà trường và tập đoàn. 

 

Tham khảo và đăng ký ngay để nhận những phần quà hấp dẫn nhất!

0 bình luận Tại sao việc học Logistics lại quan trọng?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.37814 sec| 918.563 kb