Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Sự khác biệt giữa học sinh giỏi và học sinh kém

25/08/2023

Một người nào đó đến bất kỳ cơ sở giáo dục nào với ý định học tập thì họ được gọi là sinh viên. Sinh viên được định nghĩa theo từ điển merriam-webster là người theo học tại một trường học, trường cao đẳng hoặc trường đại học. Trong một môi trường học tập, sẽ có hai loại sinh viên là giỏi hoặc kém. Vậy bạn thuộc tuýp sinh viên nào trong trường?

 

Sự tương phản giữa học sinh giỏi và học sinh kém là học sinh giỏi có thể tư duy sáng tạo sau bài học. Các em biết mình sẽ làm gì với bài học đã học, có thể các em sẽ làm một bản đồ tư duy đầy màu sắc và sẽ sử dụng bản đồ tư duy của riêng mình. Các em có thể sử dụng từ ngữ của chính mình để vẽ sơ đồ tư duy vì các em hiểu rất rõ những gì giáo viên hoặc giảng viên dạy trên lớp. Điều này sẽ giúp các em hiểu thêm về chủ đề cụ thể đó. Là một học sinh kém, điều các em có thể làm chỉ là trốn học trong và sau giờ học. Các em sẽ không thể hiểu những gì giáo viên hoặc giảng viên dạy vì mải chơi xuyên suốt lớp. Điều này sẽ khiến các em bỏ lỡ phần hoặc từ khóa quan trọng trong buổi học. Các em cũng sẽ không có ý định học sau khi buổi học kết thúc vì không hiểu gì cả.

 

Tiếp theo, sự khác biệt giữa học sinh giỏi và học sinh kém là học sinh giỏi sẽ ôn tập dựa trên những gì đã học vào ngày hôm đó ngay sau khi buổi học kết thúc. Họ sẽ ôn tập một chút và ghi lại những thông tin quan trọng hoặc thông tin cần thiết. Các em có thói quen ghi chép trong giờ học. Điều này cũng là do các em không muốn dễ quên chủ đề đã học. Là một học sinh kém sẽ ôn lại vào phút cuối. Khi ôn lại vào phút cuối, các em sẽ học tất cả mọi thứ ngay từ đầu chủ đề. Các em sẽ học lại toàn bộ nội dung, điều này sẽ khiến các em cảm thấy gánh nặng vì phải học rất nhiều thứ trong một khoảng thời gian ngắn. Cuối cùng, sinh viên kém sẽ không học gì cả hoặc chỉ đọc sơ qua mà khó có thể nắm được tất cả kiến thức. Ngay cả khi học, sinh viên kém sẽ chỉ học một nửa chủ đề hoặc nửa bài của môn học vì các em đều có suy nghĩ “ít nhất tôi cũng có thể trả lời được câu hỏi được hỏi”. 

Hơn nữa, sự khác biệt giữa học sinh giỏi và học sinh kém là một học sinh giỏi luôn sẵn sàng trong lớp. Họ sẽ đảm bảo tất cả bài tập về nhà đã được hoàn thành và tất cả đồ dùng ở trường mà họ phải mang theo đều sẵn sàng. Một số học sinh sẽ học chủ đề này trước tiên. rằng các em sẽ học trong lớp vào ngày mai. Các em sẽ chỉ hỏi điều mà các em không hiểu trong lớp, các em cũng sẽ học điều tương tự hai lần. Điều này sẽ khiến học sinh hiểu sâu hơn về chủ đề cụ thể đó. Trong khi một học sinh kém thì không đang tập trung trong lớp. Họ sẽ bận rộn với những việc không cần thiết và không cần chú ý nhiều. Họ sẽ chỉ trò chuyện và buôn chuyện trong lớp. Họ sẽ phớt lờ giáo viên và điều này sẽ làm xao lãng học sinh khác đang chú ý trong lớp.

 

Tóm lại, có rất nhiều sự tương phản giữa học sinh giỏi và học sinh kém. Học sinh giỏi lẽ ra vẫn là học sinh giỏi nhưng đối với những học sinh kém, các bạn nên thay đổi thái độ vì thái độ này sẽ dần dần hủy hoại tương lai của bạn. Bạn sẽ không thể trở thành một sinh viên thành công nếu bạn vẫn giữ thái độ không tốt của mình. Hãy cố gắng thay đổi suy nghĩ và thái độ của các bạn ngay bây giờ trước khi quá muộn.

0 bình luận Sự khác biệt giữa học sinh giỏi và học sinh kém

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.17821 sec| 902.797 kb