Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Ngành Công nghệ Thông tin đang lên ngôi vương

23/07/2021
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
-

Nội dung bài viết

Ngành Công nghệ thông tin đang lên ngôi, không chỉ ở hệ đào tạo Đại học. Đây cũng là nhóm ngành được nhiều thí sinh lựa chọn ở bậc Cao đẳng năm nay. 

Xem thêm: Học Cao đẳng Công nghệ thông tin trường nào tốt

Học sinh đăng ký nguyện vọng công nghệ thông tin Thí sinh tham khảo thông tin đăng ký nguyện vọng Đại học năm 2021

Ngành công nghệ thông tin đang được thí sinh quan tâm 

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang nổ ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Người người, nhà nhà giờ đây bắt buộc phải sử dụng ít nhất một chút kiến thức liên quan đến công nghệ. Trong đó công nghệ thông tin là nền tảng hệ thống để gắn kết điều đó.  Cuộc cách mạng không những đang tác động đến những góc cạnh nhỏ nhất của cuộc sống.  Nó mang lại cho con người nhiều cơ hội được trải nghiệm, sử dụng công nghệ. Vận dụng vào cuộc sống, tạo ra cơ hội việc làm... Giữa thời đại công nghệ tác động mạnh mẽ đó.  Những thế hệ trẻ là những người nhạy cảm nhất họ đang thay đổi nhanh chóng để bắt kịp cuộc cách mạng. Trong đó thay đổi lớn nhất có lẽ là trong chọn lựa  ngành nghề ở các bậc học. 

Công nghệ thông tin ngành nhiều chỉ tiêu nhất ở ĐH

Cụ thể theo thống kê lượt đầu tiên đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH năm nay. Trong đó nhóm ngành Công nghệ Thông tin là 1 trong 6 nhóm ngành được thí sinh quan tâm nhiều nhất. Sự quan tâm đến nhóm ngành này còn được thể hiện ở số lượng chỉ tiêu. Tổng chỉ tiêu của tất cả các trường Đại học năm nay xấp xỉ 50.000 chỉ tiêu. Đây là ngành có số chỉ tiêu cao thử 2 trong tất cả các ngành đào tạo ở Đại học. Trong khi số nguyện vọng đăng ký vào ngành này trên cả nước luôn dẫn đầu. 

Lý giải về việc có sự lựa chọn vào nhóm ngành Công nghệ thông tin năm nay. Các chuyên gia giáo dục cho rằng đây là thể hiện xu hướng nghề nghiệp tương lai. Sự dịch chuyển của thị trường lao động và nền kinh tế trong thời đại cách mạng 4.0 đã tác động rõ nét.

Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại tuy chưa công bố điểm chuẩn bằng cách sử dụng điểm thi tốt nghiệp. Tuy nhiên với phương thức xét tuyển học bạ vào Đại học, nhiều trường đã công bố mức điểm trúng tuyển. Trong đó ngành Công nghệ Thông tin luôn là ngành dẫn đầu với mức điểm cạnh tranh cao nhất. Đơn cử như điểm trúng tuyển bằng hình thức xét học bạ vào các trường Đại học như: 

Số nguyện vọng đăng ký vào ngành Công nghệ Thông tin năm 2021 Ngành Công nghệ Thông tin đang lên ngôi vương

Điểm chuẩn xét học bạ 2021 ngành Công nghệ Thông tin ĐH Thủy Lợi

25,5 là mức điểm trúng tuyển bằng hình thức xét học bạ và trường Thủy Lợi. Đây là nhóm ngành có điểm cao nhất , tổ hợp xét tuyển vào ngành bao gồm A00, A01, D01, D07. 

Học viện Bưu chính Viễn Thông

Với mức điểm 27,44 điểm cho 3 môn thí sinh mới trúng tuyển vào ngành Công nghệ thông tin tại trường ở cơ sở phía Bắc. Và mức điểm 24,20 thí sinh mới trúng tuyển vào ngành tại cơ sở phía Nam. Đây cũng được biết là mức điểm cao nhất trúng tuyển bằng hình thức xét tuyển học bạ vào ngành đến thời điểm hiện tại.

Tại Đại học Điện Lực 

Điểm trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin năm 2021 của trường là 22 điểm. Đây cũng là mức điểm cao nhất, sinh viên trúng tuyển vào ngành này sẽ theo học 4 chuyên ngành. Trong đó bao gồm. (Công nghệ phần mềm, quản trị an ninh mạng, hệ thống thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo).

Ở Đại học Mỏ - Địa chất

Mức điểm trúng tuyển bằng hình thức xét học bạ vào ngành này cũng đứng đầu với 25,30. Trong đó kèm tiêu chí phụ cũng cao nhất là 8,30 điểm. 

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Mức điểm 25 điểm cho 3 môn xét học bạ đối với tổ hợp khối A00.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia giáo dục dự báo, điểm chuẩn năm nay có thể tăng 3-3,5 điểm là chuyện bình thường. Trong đó các em xác định vào các ngành “hot” như CNTT thì cũng hãy xác định: 30 điểm mới vào được Bách Khoa. 9 điểm/môn mới nhen nhóm cơ hội vào Khoa Công nghệ - Đại học Quốc Gia hay Bưu chính. 

Ngành Công nghệ Thông tin đang lên ngôi vương Ngành Công nghệ Thông tin đang lên ngôi vương

Cao đẳng Công nghệ thông tin lên ngôi 

Sự cạnh tranh của nhóm ngành Công nghệ thông tin không chỉ dừng ở trình độ Đại học. Sau khi thi tốt nghiệp nhiều thí sinh biết khả năng của mình cùng như điều kiện kinh tế của gia đình. Do đó suy nghĩ lựa chọn học Cao đẳng học nghề. Tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội những ngày sau khi thi tốt nghiệp. Số lượng hồ sơ nộp về trường đăng ký ngành Công nghệ Thông tin chiếm đa số. 

Theo Thầy Nguyễn Tiến Đông - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Hiện nay vẫn có tâm lý nhiều phụ huynh, học sinh vẫn “sính” đại học. Phụ huynh nghi ngại rằng học cao đẳng liệu ra trường có làm được việc không.? Khi mà sinh viên tốt nghiệp đại học còn đang gặp khó. Trong thực tế tại trường, sinh viên cao đẳng đang được trao cho cơ hội học tập năng động, thực tiễn hơn, thời gian rút gọn hơn và sớm vào nghề hơn."

Trong thời buổi công nghệ số, việc lựa chọn nghề nghiệp rất quan trọng. Nó phải phù hợp với nhu cầu thị hiếu của thị trường. Hiện nay Chính phủ đang xây dựng một đội ngũ lực lượng lao động tập chung vào nhóm ngành Công nghệ. Đây cũng là nhóm ngành mũi nhọn để thay đổi bộ mặt của Việt Nam. Vì thế Công nghệ thông tin nói chung đang được sự hưởng ứng của giới trẻ. 

Xem thêm: Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin sở hữu ngay tấm hộ chiếu việc làm

Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật HNET – thành viên Tập đoàn EQuest

0 bình luận Ngành Công nghệ Thông tin đang lên ngôi vương

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.42199 sec| 970.102 kb