Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

MegaEdu phối hợp Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức tổ chức hội thảo ‘Hướng dẫn xây dựng và lưu trữ học liệu số’

09/08/2023
Vừa qua, tại trường THCS Trần Quốc Toản, Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Thủ Đức đã tổ chức hội thảo “Hướng dẫn xây dựng và lưu trữ học liệu số từ năm học 2023-2024” với sự tham gia của gần 100 đại diện lãnh đạo các trường THCS trên địa bàn thành phố. Theo ThS. Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên - Trưởng phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức, đây là bước “kick off” cho kế hoạch chuyển đổi số của các trường.

Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 749/QĐ phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trong đó xác định Giáo dục là một trong 8 lĩnh vực cần được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số. Theo đó, giai đoạn 2020-2025 và hướng tới 2030, chuyển đổi số được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục.

Sáng ngày 03/08, Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Thủ Đức đã phối hợp cùng MegaEdu tổ chức hội thảo “Hướng dẫn xây dựng và lưu trữ học liệu số từ năm học 2023-2024” tại trường THCS Trần Quốc Toản (số 381 Lê Văn Việt, Tăng Nhơn Phú A, TP. Thủ Đức).

Hội thảo ‘Hướng dẫn xây dựng và lưu trữ học liệu số’ tổ chức bởi MegaEdu phối hợp cùng Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức

Đến tham dự và chỉ đạo hội thảo có thầy Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên - Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức, thầy Nguyễn Anh Phong và thầy Nguyễn Văn Quí - Phó Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức.

Về phía MegaEdu có sự hiện diện của ông Trần Trọng Nghĩa - Giám đốc Điều hành Công ty, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Trưởng đại diện khu vực HCM, ông Đào Quang Dũng - Trưởng bộ phận Triển khai sản phẩm.

Cùng với đó là sự góp mặt của gần 100 đại diện lãnh đạo các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, thầy Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên đề nghị lãnh đạo các cơ sở giáo dục quan tâm thực hiện quán triệt Công văn số 3005/SGDĐT-GDTrH ngày 12/06/2023 về “Hướng dẫn xây dựng và lưu trữ học liệu số” và Kế hoạch số 459/KH-GDĐT ngày 24/03/2023 của Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Thủ Đức về “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ngành Giáo dục & Đào tạo năm 2023”.

“Trong bối cảnh phòng chống dịch, chúng ta đã có cơ hội triển khai hình thức dạy và học trực tuyến, mang lại nhiều kết quả tích cực. Đến khi dịch bệnh được kiểm soát, chúng ta lại trở về cách giảng dạy truyền thống, không tiếp tục khai thác tiềm năng mà chuyển đổi số mang lại. Đây là một điều khá đáng tiếc. Chúng ta cần triển khai chuyển đổi số ngay từ bây giờ để tạo ra một môi trường giáo dục hiện đại, sáng tạo, linh hoạt và phù hợp với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, việc triển khai chuyển đổi số cũng là chỉ đạo của các Bộ, Ngành GDĐT và Phòng GDĐT Thủ Đức nói riêng”, thầy Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên chia sẻ.

Tiếp theo, ông Trần Trọng Nghĩa - Giám đốc Điều hành MegaEdu đã có bài giới thiệu tổng quan về Công ty đồng thời nhấn mạnh “các nền tảng của MegaEdu được phát triển dựa trên chính nhu cầu thực tế của các trường”. Ngay sau đó, ông Đào Quang Dũng - Trưởng bộ phận Triển khai sản phẩm đã trình bày chi tiết tính năng các nền tảng công nghệ MegaEdu cung cấp.

Trong đó nêu rõ, hiệu quả mang lại khi triển khai MegaEdu đối với sở/phòng GD&ĐT: Định hướng chuyên môn; tổ chức khảo thí cấp sở/phòng; xây dựng kho học liệu dùng chung cấp sở/phòng; theo dõi kết quả triển khai cấp sở/phòng. Đối với nhà trường: Điều hành triển khai; theo dõi, quản lý đào tạo; tổ chức kỳ thi cấp trường; theo dõi kết quả triển khai cấp trường. Đối với giáo viên: Có thêm công cụ hỗ trợ giảng dạy; tiết kiệm thời gian ôn tập, kiểm tra, đánh giá; xây dựng bài giảng đóng góp cho kho học liệu dùng chung của đơn vị; theo dõi kết quả học tập của học sinh. Đối với học sinh: Xây dựng tính tự học, học có hướng dẫn, học tương tác trực tuyến, tự ôn luyện đề, xem kết quả học tập.

Nổi bật là kho học liệu số do MegaEdu cung cấp đảm bảo chất lượng cũng như quản lý, hỗ trợ người học tối đa. Bởi các quy trình xây dựng, thẩm định bài giảng và triển khai đào tạo trên nền tảng số đều được MegaEdu thực hiện rõ ràng.

Cũng trong hội thảo, thầy Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên nhận định: “MegaEdu là đơn vị uy tín trong lĩnh vực chuyển đổi số giáo dục, thuộc Tập đoàn EQuest - một trong những tổ chức giáo dục lớn nhất Việt Nam với 29 trường học tư thục và quốc tế nên kinh nghiệm phát triển LMS khá tốt, nền tảng có nhiều tính năng phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường”.

Sau đó, nhiều thầy cô đã đặt câu hỏi, đưa ra ý kiến góp ý, đề xuất tại Hội thảo. Qua đó có thể thấy sự quan tâm lớn từ cán bộ, giáo viên các trường THCS trên địa bàn TP. Thủ Đức đối với chuyển đổi số giáo dục. Hầu hết giáo viên khẳng định xây dựng bài giảng, khóa học có chất lượng cao kết hợp công nghệ cùng sự chủ động sáng tạo của thầy cô là chìa khóa khơi gợi đam mê học tập cho học sinh trên nền tảng số.

Tiềm năng lớn trong việc phát triển hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn đến Phòng Giáo dục & Đào tạo TP. Thủ Đức đã tạo điều kiện để MegaEdu kết nối với các trường THCS trên địa bàn thành phố và cảm ơn các Quý lãnh đạo đã dành thời gian tham dự, góp phần tạo nên sự thành công của hội thảo.

0 bình luận MegaEdu phối hợp Phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức tổ chức hội thảo ‘Hướng dẫn xây dựng và lưu trữ học liệu số’

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.35994 sec| 924.211 kb