Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

MegaEdu phối hợp cùng Phòng GD&ĐT Quận 12 tổ chức Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục Tiểu học & THCS”

19/07/2023

Chuyển đổi số trong giáo dục được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định là một trong những mục tiêu quan trọng định hướng tới năm 2030. Theo đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, thiết lập các mô hình học tập thông minh đã giúp nhà quản lý, giáo viên và học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn, xóa bỏ các giới hạn về khoảng cách, tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả.

Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục Tiểu học & THCS”

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, thực tế triển khai mô hình này cũng còn những thách thức và trở ngại liên quan đến cơ sở hạ tầng, học liệu, đường truyền, khả năng thích ứng của đội ngũ giáo viên... Cùng với đó là những băn khoăn về việc đảm bảo tính công bằng, chính xác, an toàn và bảo mật trong công tác kiểm tra, đánh giá trực tuyến...

Nhằm giải đáp thắc mắc và tháo gỡ các khó khăn mà giáo viên và nhà quản lý giáo dục đang gặp phải, chiều ngày 17/07 vừa qua, MegaEdu đã phối hợp với Phòng GD&ĐT Quận 12 tổ chức buổi hội thảo “GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC TIỂU HỌC & THCS” tại Phòng GD&ĐT Quận 12 với sự tham gia của gần 50 thầy cô – lãnh đạo các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Quận.

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu mở đầu hội thảo, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 cho biết MegaEdu là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp số đã được Sở GD&ĐT TP.HCM kiểm định chất lượng và cấp phép triển khai. Đồng thời, ông nhấn mạnh chuyển đổi số là bước đi tất yếu của ngành giáo dục trong bối cảnh xã hội không ngừng thay đổi, công nghệ không ngừng tiến bộ như ngày nay.

Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục Tiểu học & THCS”

“Bản thân tôi sau khi nghiên cứu kỹ các sản phẩm và xem xét bảng giá của MegaEdu, cảm thấy đơn vị rất phù hợp với mục tiêu giáo dục của Quận ‘cùng với các ngành, các cấp thực hiện chương trình chuyển đổi số’. Mong rằng buổi hội thảo hôm nay sẽ là cầu nối giúp các trường tiếp cận với giải pháp giáo dục toàn diện nhất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đơn giản hoá việc dạy và học”, ông Khưu Mạnh Hùng chia sẻ.

Tiếp theo đó, ông Trần Trọng Nghĩa – Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Công nghệ MegaEdu đã có bài giới thiệu tổng quan về công ty, cùng với đó là những ưu điểm nổi bật mà các sản phẩm MegaEdu mang đến cho nhà trường, giáo viên, học sinh và phụ huynh.

“MegaEdu đã được kết nối trực tiếp với cơ sở dữ liệu của ngành giáo dục đào tạo. Bên cạnh đó, về mặt kỹ thuật, tất cả giải pháp của MegaEdu đảm bảo đáp ứng các tiêu chí về kỹ thuật và nghiệp vụ chuyển đổi số của ngành”, ông Trần Trọng Nghĩa cho biết.

Để thầy cô hiểu rõ hơn về tính năng của từng phân hệ, ông Đào Quang Dũng – Trưởng bộ phận Triển khai sản phẩm MegaEdu đã có phần trình bày chuyên sâu hơn, đi vào chi tiết các tính năng của ba sản phẩm chính là Quản lý thông tin trường học, Quản lý học tập trực tuyến và Kiểm tra đánh giá trực tuyến.

Sau đó, MegaEdu và lãnh đạo các trường cũng đã dành thời gian trao đổi ý kiến, thảo luận về các tiềm năng và tìm kiếm giải pháp cho việc áp dụng mô hình học tập thông minh trong thực tế giảng dạy.

Khép lại buổi hội thảo, gần 40% trường đã đăng ký triển khai sản phẩm, bày tỏ mong muốn ứng dụng nền tảng MegaEdu vào công tác dạy và học tại trường. Trong đó, một số hiệu trưởng đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho đơn vị mình ngay tại Hội thảo. Hy vọng, sau buổi triển khai sản phẩm tại các trường sắp tới, MegaEdu có thể đồng hành cùng các đơn vị ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp giáo viên trở thành những người thầy hạnh phúc, truyền cảm hứng và đam mê học tập cho học sinh.

Sau cùng, xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã đóng góp và tổ chức hội thảo này, cảm ơn Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận 12 đã tạo điều kiện kết nối MegaEdu với các trường trên địa bàn Quận và cảm ơn Quý lãnh đạo các trường đã dành thời gian tham dự, góp phần tạo nên sự thành công của buổi hội thảo vừa qua.

0 bình luận MegaEdu phối hợp cùng Phòng GD&ĐT Quận 12 tổ chức Hội thảo “Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục Tiểu học & THCS”

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.34085 sec| 911.82 kb