Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

MẤT BAO LÂU ĐỂ HỌC GIỎI TIẾNG ĐỨC?

01/12/2023

Khi làm quen với một ngôn ngữ mới, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy khó khăn trong việc không biết nên bắt đầu từ đâu. Bạn lo lắng rằng liệu mình có nhanh chóng làm quen hoặc mất bao nhiêu thời gian để có thể sử dụng thành thạo chúng. Đặc biệt, với những bạn học tiếng Đức thì điều này lại còn được quan tâm trên hết bởi đây là loại tiếng được đánh giá là khó học thứ 3 trên thế giới, chỉ sau tiếng Nhật và tiếng Nga. Tuy nhiên, tùy vào mục đích học sẽ có mỗi mức độ dễ khó tương ứng. Ví dụ nếu bạn học chỉ để giao tiếp chắc chắn sẽ dễ hơn rất nhiều so với khi học để thi lấy bằng du học nghề. Vì vậy, hôm nay bạn hãy cùng Trường Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội khám phá việc học tiếng Đức dễ hay khó và tìm hiểu thời gian để hoàn thành chúng nha. 

1. Các cấp độ học tiếng Đức

                                                                        

                                                                                                          Các cấp độ tiếng Đức - Trường Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Học tiếng Đức thường được chia thành nhiều cấp độ để đo lường trình độ của người học. Một hệ thống phổ biến cho việc đánh giá trình độ tiếng Đức là CECRL và CEFR trong tiếng Anh. Hệ thống CEFR chia tiếng Đức thành sáu cấp độ chính, từ thấp nhất đến cao nhất:

     + A1 - Cấp độ Cơ bản 1 (Beginner): Người học ở cấp độ này có thể hiểu và sử dụng các cụm từ và biểu đạt cơ bản trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như tự giới thiệu, hỏi đường, và đặt hàng ăn. Thời gian học tiếng Đức A1 sẽ mất khoảng 2-3 tháng.

     + A2 - Cấp độ Cơ bản 2 (Elementary): Bạn có thể nghe nói dễ dàng hơn, tự giới thiệu về bản thân, gia đình bằng các đoạn văn ngắn. Có thể hiểu và sử dụng các cụm từ và biểu đạt phổ biến liên quan đến việc mua sắm, giao tiếp cơ bản. Để hoàn thành cấp độ này, bạn phải dành khoảng 20 tuần (học từ A1 lên B1)

     + B1 - Cấp độ Trung cấp 1 (Intermediate): Với trình độ này, bạn sẽ hiểu được ý chính của cuộc hội thoại nếu đối phương nói chuẩn, trình bày được những ước mơ, mong muốn một cách tốt hơn. Thời gian sẽ dao động từ 6-8 tháng.

     + B2 - Cấp độ Trung cấp 2 (Upper-Intermediate): Ở cấp độ này, người học có thể hiểu và tham gia vào các cuộc trò chuyện phức tạp hơn, viết các văn bản cụ thể, và hiểu các văn bản khá phức tạp. Bạn phải mất 9 tháng để học từ B1 lên B2.

     + C1 - Cấp độ Trung cấp cao 1 (Advanced): Bạn có thể sử dụng tiếng Đức phục vụ trong các luận văn, nghiên cứu một cách dễ dàng, linh hoạt trong việc sử dụng vốn từ, câu, ngữ pháp mà không cần mất nhiều thời gian suy nghĩ.

     + C2 - Cấp độ Trung cấp cao 2 (Proficiency): Cấp độ này đại diện cho sự thành thạo. Có thể sử dụng tiếng Đức như chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Riêng trình độ C1 và C2, bạn phải mất 24-30 tháng để có thể thành thạo tùy năng lực từng người. Mỗi cấp độ đều có những yêu cầu và mục tiêu cụ thể. Việc chọn cấp độ phù hợp với bạn phụ thuộc vào mục tiêu học tập và sử dụng tiếng Đức của bạn. Thường thì, du học nghề cần đạt được mức tối thiểu là B1, học trong khoảng thời gian 6-8 tháng. 

2. Học tiếng Đức sẽ không khó nếu như bạn có những điều sau: 

     + Có sự cam kết: Quyết tâm và kiên nhẫn là quan trọng. Hãy cam kết dành thời gian và nỗ lực để học tiếng Đức một cách đều đặn.

     + Thực hành giao tiếp: Thực hành nói và viết tiếng Đức thường xuyên. Tìm các cơ hội để tương tác với người bản xứ hoặc tham gia vào các nhóm thảo luận trực tuyến.

     + Xác định mục tiêu cụ thể: Xác định rõ mục tiêu học tập của bạn. Bạn học tiếng Đức để du học, làm việc, du lịch, hoặc vì sở thích cá nhân? Mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn tập trung vào những kỹ năng và kiến thức quan trọng.

     + Không sợ mắc lỗi: Làm lỗi là một phần của quá trình học. Đừng sợ mắc lỗi khi nói hoặc viết tiếng Đức. Hãy học từ những sai lầm và cố gắng cải thiện.

     + Kiên nhẫn và tự tin: Hãy tin tưởng vào khả năng của bạn và không bao giờ từ bỏ. Việc học một ngôn ngữ mới có thể đầy thách thức, nhưng kiên nhẫn và tự tin sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn.

Học tiếng Đức có thể trở nên thú vị và khá dễ dàng nếu bạn tập trung vào quá trình học tập và tận hưởng việc khám phá một ngôn ngữ và văn hóa mới. Thực tế không có cách nào để bạn giỏi tiếng Đức chỉ trong một đêm được, bạn cần phải kiên trì và dành nhiều công sức thì mới nhận được kết quả xứng đáng. Hãy cùng Trường Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội vượt qua rào cản ngôn ngữ và chinh phục ước mơ Du học nghề Đức nhé!

0 bình luận MẤT BAO LÂU ĐỂ HỌC GIỎI TIẾNG ĐỨC?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.41267 sec| 910.805 kb