Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Lựa chọn Cao đẳng hay Đại học?

03/08/2023

Cao đẳngđại học có nhiều điểm chung. Cả hai đều cung cấp một sự hiểu biết lớn hơn về thế giới và quá khứ của nó. Cả hai đều cung cấp giáo dục về nghệ thuật và khoa học, và cả hai đều có thể giúp chuẩn bị cho những người trẻ tuổi kiếm sống.

Lựa chọn Cao đẳng hay Đại học?

Những sinh viên hoàn thành chương trình học tại một trường cao đẳng bốn năm hoặc một trường đại học sẽ nhận được bằng cử nhân. Một điểm khác biệt là nhiều trường cao đẳng không cung cấp các nghiên cứu sau đại học. Các trường đại học thường lớn hơn, cung cấp nhiều chương trình hơn và thực hiện nhiều nghiên cứu hơn.

 

Các trường đại học hiện đại được phát triển từ thời Trung cổ ở Châu Âu. Từ "trường đại học" bắt nguồn từ tiếng Latin "universitas." Điều này mô tả một nhóm người được tổ chức cho một mục đích chung. 

 

Từ "cao đẳng" xuất phát từ một từ tiếng Latinh có nghĩa tương tự, "trường đại học". Ở Anh, các trường cao đẳng được thành lập để cung cấp cho sinh viên nơi ở. Thông thường mỗi nhóm đều học cùng một thứ. 

 

Vì vậy, đại học có nghĩa là một lĩnh vực nghiên cứu. Nhưng một trường cao đẳng cũng có thể là một phần của trường đại học. Các trường đại học đầu tiên của Mỹ chia nghiên cứu của họ thành một số lĩnh vực và gọi mỗi lĩnh vực là một trường cao đẳng. Điều này vẫn đúng.

 

Như vậy, sự lựa chọn cơ sở giáo dục để theo học sẽ phụ thuộc vào mục đích của bạn về sự nghiệp. Nếu mong muốn của bạn là trở thành thạc sĩ, tập trung chuyên môn nghiên cứu và học thuật hơn thì đại học chính là nơi phù hợp cho bạn. Nếu bạn muốn lộ trình học được rút ngắn, tập trung vào kiến thức chuyên ngành cũng như hành nhiều hơn học, thì cao đẳng lại là lựa chọn rất phù hợp cho các bạn. Chương trình học tại các trường cao đẳng rất ngắn gọn, được giảm tải nhiều môn đại cương nhằm giúp sinh viên tập trung vào chuyên môn, ra trường sớm để có cơ hội việc làm sớm hơn.

0 bình luận Lựa chọn Cao đẳng hay Đại học?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.18250 sec| 890.461 kb