Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Lợi ích khi chọn học ngành Quản trị Doanh nghiệp

11/08/2023

Quản trị doanh nghiệp là công việc giám sát hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực này, bạn có thể sẽ phải làm việc ở nhiều bộ phận khác nhau trong một công ty, từ nghiên cứu kinh doanh đến kinh tế và tài chính. Công việc của bạn sẽ rất đa dạng, bao gồm quản lý tiền bạc, phân tích dữ liệu và xu hướng thị trường, đồng thời đưa ra các chính sách giúp hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng hơn. 

Tại sao nên học Quản trị doanh nghiệp?

1. Phát triển các kỹ năng quản trị và lãnh đạo chính

Nghiên cứu một chương trình quản trị doanh nghiệp có thể trang bị cho bạn rất nhiều điều khác nhau. Đầu tiên, bạn sẽ tìm hiểu về những điều cơ bản của một doanh nghiệp, như hoạt động, tài chính, tiếp thị, nhân sự và quản lý. Điều quan trọng là bạn sẽ học cách giao tiếp tốt, suy nghĩ chín chắn, lãnh đạo và động viên mọi người. Thế giới kinh doanh rất cạnh tranh và có kỹ năng lãnh đạo tốt sẽ giúp bạn kiếm được việc làm sau khi học xong.

 

 2. Nhiều nghề nghiệp theo yêu cầu

Các cá nhân có trình độ đang có nhu cầu cao trong ngành kinh doanh toàn cầu ngày nay. Các tập đoàn lớn nhỏ xung quanh khu vực của bạn luôn tìm kiếm những sinh viên mới tốt nghiệp xuất sắc nhất để gia nhập hàng ngũ của họ.

Nếu bạn muốn làm việc, có rất nhiều công việc để lựa chọn trong thế giới kinh doanh. Lấy bằng quản trị doanh nghiệp sẽ dạy cho bạn những kiến thức cơ bản về kinh doanh và giúp bạn tìm được việc làm. Bằng cách này, khi bạn hoàn thành chương trình học của mình, bạn sẽ tìm ra loại giao dịch và nhóm nào thú vị nhất đối với bạn. Bạn sẽ có thể chọn từ rất nhiều công việc khác nhau, một số trong đó có thể nói tới như Quản lý dịch vụ hành chính, Phân tích quản lý, Quản lý bán hàng…

 

3. Giới thiệu về Thế giới Kinh doanh

Một lợi thế đáng kể của việc nghiên cứu quản trị doanh nghiệp là nó giới thiệu thế giới thực của kinh doanh. Bạn sẽ tìm hiểu về các phương pháp và công cụ mới nhất từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ. Ngoài ra bạn còn có cơ hội việc làm tại các vị trí công việc và kinh nghiệm thực tế.

 

 4. Tiến bộ tự nhiên để học cao hơn

Sau khi lấy bằng quản trị doanh nghiệp, bạn có thể theo học bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh. Bằng MBA có thể dẫn đến mức lương cao hơn, con đường nhanh hơn để trở thành quản lý hoặc vị trí cấp cao và cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn. Bằng cử nhân quản trị kinh doanh là một bước tiến tự nhiên đối với chương trình sau đại học và cao đẳng.

 

5. Tìm hiểu về Đa lĩnh vực

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất khi làm việc trong ngành quản trị doanh nghiệp là bạn sẽ được tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau của một tổ chức; bạn không có khả năng bị giới hạn chỉ trong một bộ phận hoặc lực lượng đặc nhiệm. Tại nơi làm việc, bạn sẽ phụ trách mọi thứ, từ tài chính đến tiếp thị. Sự đa dạng này sẽ được phản ánh trong chương trình quản trị doanh nghiệp của bạn và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng có thể bao gồm: Nghiên cứu kinh doanh, Kinh tế và tài chính, Sự quản lý… 

 

6. Có được các kỹ năng và kiến thức để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn

Nếu bạn không muốn làm việc cho một công ty sau khi tốt nghiệp, bằng cấp quản lý doanh nghiệp cũng tốt cho việc bắt đầu kinh doanh của riêng bạn. Nếu bạn muốn bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình, bằng cấp này là một khởi đầu tuyệt vời. Bạn sẽ học các kỹ năng đàm phán và giao tiếp, những kỹ năng này sẽ hữu ích khi bạn bắt đầu làm việc với khách hàng mới, thiết lập các cuộc họp với các chủ doanh nghiệp khác và đưa ra kế hoạch cho sự thành công của chính công ty bạn. Tham gia các lớp học hiểu biết về tài chính sẽ giúp bạn theo dõi hóa đơn và ngân sách của mình trong một quý nhất định trong năm.

0 bình luận Lợi ích khi chọn học ngành Quản trị Doanh nghiệp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.28242 sec| 914.805 kb