Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử đạt điểm cao

07/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử đạt điểm cao phụ thuộc nhiều vào lượng kiến thức.  Nhưng cũng không thể thiếu các mẹo sau đây mà trước khi vào phòng thi thí sinh cần lưu ý.

Xem thêm: Phổ điểm môn Toán 2021 sẽ cao ở mức 7 điểm

Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử đạt điểm cao Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử đạt điểm cao

Kỹ năng làm bài thi môn Lịch sử cần nắm vững khi vào phòng thi

Phân tích xử lý nhanh câu hỏi dữ kiện

Không nhất thiết các em phải làm theo trình tự, số thứ tự của câu hỏi.  Đọc lướt qua các câu hỏi, câu nào thấy dễ và tự tin thì làm trước, câu khó làm sau.  Nên lưu ý, tổng thời gian 50 phút với 40 câu hỏi thì thí sinh không nên giành quá nhiều thời gian cho những câu hỏi khó. Thời gian trung bình mỗi câu khoảng 1,25 phút. Nên mang theo mình một chiếc đồng hồ điện tử để có thể giám sát thời gian làm bài.

Tìm từ khoá trong các câu hỏi Lịch sử

Thí sinh có thể lấy bút chì khoanh tròn từ khoá trên đề thi để dễ nhận biết. Đồng thời để có thể bám sát và đưa ra câu trả lời nhanh và chính xác nhất. Đây được xem là cách để  giải quyết câu hỏi nhanh nhất và tránh bị lạc đề.

Quản lý thời gian trong làm bài thi Lịch sử

Thời gian làm bài thi trắc nghiệm  môn Lịch sử rất ngắn. Do đó, nên cần tính toán khả năng từ “chậm và chắc” sang “chậm” thành “nhanh”. Cần lưu ý, đọc kỹ, xác định rõ kỹ câu hỏi và phương án trả lời. Không nên  chần chừ, do dự quá lâu.  Nếu cảm thấy chưa đủ chắc chắn nên dùng biện pháp loại suy.

Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử đạt điểm cao Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Các câu hỏi chưa có đáp án trả lời nên để cuối.

Nếu chưa tìm được đáp án trả lời cho câu hỏi. Hoặc các dữ kiện chưa đủ để dẫn đến một đáp án đúng. Thí sinh không nên tô theo kiểu phủ xanh đồi trọc. Mà nên bỏ chúng sang một bên, sau khi làm hết các câu dễ. Chúng ta sẽ bắt tay vào làm những câu này và vận dụng các phương pháp. Hơn nữa, thay vì đi tìm đáp án đúng, thí sinh hãy thử tìm phương án sai. Đây cũng chính là một cách hay và loại trừ càng nhiều phương án càng tốt.

Chọn tô may rủi khi nào

Chỉ khi các thí sinh không còn cơ sở để loại trừ nữa. Các thầy cô khuyên không nên bỏ trống mà nên   dùng cách phỏng đoán. Nếu nhận thấy phương án nào khả thi hơn, đủ độ tin cậy hơn thì khoanh vào phiếu trả lời. Đó  là kỹ năng cuối cùng của các em.

Cuối cùng hãy giữ tâm lý thoải mái ngay cả từ bây giờ đến cả khi vào làm bài. Tâm trạng thoải mái sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt. Ngay cả không làm được 1 câu nào đó các em cũng không nên quá căng thẳng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc đưa ra đáp án cho các câu tiếp theo.  Nhớ chuẩn bị một chai nước lọc, nó sẽ giúp thí sinh giảm căng thẳng nếu gặp phải câu khó.

Ngày mai, 08/07, buổi sáng các thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Xã hội sẽ tiến hành thi. Thời gian làm bài cho bài thi Khoa học này là 150 phút. Mỗi cấu phần có thời gian 50 phút. Các thí sinh đăn ký thi bài thi Khoa học Tự nhiên sẽ tiến hành thi. Thời gian của các cấu phần thi bài thi Khoa học tự nhiên cũng là 50 phút. Tổng thời gian là 150 phút.

Xem thêm: Phổ điểm môn Toán 2021 sẽ cao ở mức 7 điểm

0 bình luận Kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch sử đạt điểm cao

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
1.34818 sec| 993.25 kb