Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Kinh nghiệm ở ký túc xá sinh viên

14/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Kinh nghiệm ở ký túc xá dành cho các bạn tân sinh viên. Cần chuẩn bị những gì, nên và không nên mang theo cái gì khi vào ở ký túc xá. Những kinh nghiệm sau đây sẽ rút tân sinh viên chút ít về việc sinh sống nơi công cộng này.

Xem thêm: Tâm sự sinh viên xa quê

Kinh nghiệm ở ký túc xá sinh viên Sinh viên ở ký túc xá. Ảnh minh họa

Kinh nghiêm cho tân sinh viên ở Ký túc xá

Cuộc sống lần đầu xa nhà, có nhiều thứ rất phải lo. Trong đó việc lo chỗ ăn, chỗ ở là một trong những nhiệm vụ quan trọng sau việc học tập. Ở ký túc xá hay ra ở trọ. Ở ký túc giá bên cạnh những bất tiện thì có những thuận lợi gì. Để trả lời cho câu hỏi đang phân vân của tân sinh viên tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm nay. Dưới đây là những kinh nghiệm của các thế hệ đi trước đúc kết.

Không nên mang theo quá nhiều đồ linh tinh vào ký túc xá

Dù bạn ở trọ hay ở ký túc xá thì đồ đạc cá nhân là vấn đề thiết yếu không thể thiếu.  Quần áo, giày dép, đồ vệ sinh cá nhân... Tuy nhiên, không gian ở ký túc xá là không gian công cộng, tập thể. Vì lý do đó một lời khuyên cho các bạn tân sinh viên là không nên mang quá nhiều. Chỉ mang những vật dụng thực sự cần thiết. Không mang thêm những vật dụng linh tinh, đơn cử như: gấu bông, chậu hoa... Vì thông thường ký túc xá sẽ là các giường được thiết kế là giường tầng để tiết kiệm không gian. Vì thế để đảm bảo không gian có hạn của người khác bạn không nên sử dụng không gian của người khác.

Giữ trật tự chung là văn hóa cơ bản ở ký túc xá

Vì mỗi phòng ở ký túc xá thông thường sẽ từ 6-8 hoặc thậm chí 10 người. Do đó nếu không có những quy định nhất là vấn đề về trật tự hoặc những khung giờ cần sự tĩnh lặng. Điều đó chắc chắn là cần thiết. Nếu thực sự muốn nghe nhạc hãy đeo tai nghe. Nói chuyện vừa đủ nghe, hoạt động đi lại nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến người khác. Những điều này tuy nhỏ nhưng lại có thể phản ánh được ý thức văn hoá của bạn.

Giảm căng thẳng và hòa đồng với mọi người.

Việc sinh sống ở trong một môi trường không gian trật hẹp sẽ sinh những bức bối. Có lẽ sẽ không tránh khỏi những lời qua tiếng lại. Những lúc như thế bạn cần bình tĩnh và tìm hiểu nguyên nhân của sự việc. Cố gắng hòa đồng và quan tâm đến mọi người. Bạn sẽ nhận lại những quan tâm từ người khác.

Thuê trọ gần Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội Ký túc xá Mỹ Đình 2.

Không vội vàng đánh giá người khác

Về cơ bản chúng ta hay mắc tật đó là đánh giá người khác chỉ sau một vài lần gặp. Nhưng chúng ta quên rằng mỗi người đều chỉ là một con ếch ngồi trong chính đáy giếng . Vậy nên việc vội vàng đánh giá người khác là một điều hoàn toàn sai lầm. Bạn đừng vội thấy người đó ăn mặc xuề xòa mà đánh giá học lực của họ.

Không tự ý sử dụng đồ cá nhân của người khác

Một trong những tật mà nhiều người ở ký túc xá hay mắc phải. Đó là sử dụng đồ dùng của người khác mà chưa được sự cho phép. Điều này sẽ khiến bạn cùng phòng khó chịu. Tốt nhất là bạn không nên đụng vào đồ của người khác. Nếu thực sự muốn sử dụng thì trước hết bạn phải hỏi ý kiến của chủ nhân. Đừng để mất thiện cảm bởi những thói quen tưởng chừng vô hại này.

Tiền bạc phải phân minh.

Ở ký túc xá hay ở những nơi công cộng khác. Việc có những khoản  chung để chi tiêu của cả phòng là đều bắt buộc. Hoặc đơn cử như việc vay mượn bạn bè từ số tiền ít đến số tiền nhiều buộc phải rạch ròi. “Có nợ nhất định phải trả", điều này tạo dựng cho bạn sự uy tín, lòng tin tưởng. Nó quan trọng hơn lợi ích một khoản tiền nhỏ trước mắt.

Đừng dễ tin người để bị lợi dụng

Việc hòa đồng và thật lòng nhưng không đồng nghĩa để bị lợi dụng lòng tin. Bạn cần nhớ đó là hãy luôn giữ tỉnh táo, bạn có thể đối đãi với mọi người một cách thật lòng nhưng không đồng nghĩa với việc dễ dàng để người khác lợi dụng mình.

Không dẫn người yêu về phòng

Kể cả là ở trọ hay ở ký túc xá. Bạn nên nghĩ rằng đây là không gian chung của nhiều người. Nhiều người cùng bỏ tiền ra để thuê. Hơn nữa ở ký túc xá việc tách khu biệt lập nam nữ riêng biệt cũng là mục đích để giữ gìn các nội quy. Do đó việc dẫn người yêu về phòng sẽ là vi phạm nội quy chung của ký túc xá. Hơn nữa điều này sẽ gây sự khó chịu cho cả phòng.

Trên đây là những kinh nghiệm ở ký túc xá sinh viên mà các anh chị năm trước đã đúc kết cho các tân sinh viên. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn để trở thành những sinh viên tích cực và học tập thật tốt.

Xem thêm: Hành trang cho tân sinh viên HNET

0 bình luận Kinh nghiệm ở ký túc xá sinh viên

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.09070 sec| 1000.703 kb