Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Kinh nghiệm chống nghẽn mạng khi thay đổi nguyện vọng năm 2021

24/06/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Nghẽn mạng trong thời gian điều chỉnh nguyện vọng có thể khiến sự thay đổi nguyện vọng của thí sinh không theo ý. Điều này đưa đến những sự cố sai lầm không mong muốn trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh.

Xem thêm:

Làm thế nào để thay đổi đăng ký nguyện vọng thành công năm 2021

Thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2021 ở đâu?

Nên sử dụng máy tính để tránh nghẽn mạng khi điều chỉnh nguyện vọng 2021

Kinh nghiệm chống nghẽn mạng khi thay đổi nguyện vọng

Một trong những thay đổi quan trọng trong công tác tuyển sinh năm nay được Bộ GD&ĐT quy định, chỉ đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến mới có thể thay đổi nguyện vọng. Hơn nữa đáng kể nhất của mùa tuyển sinh năm nay đó là thí sinh được điều chỉnh 3 lần. Điều này càng tăng tần suất điều chỉnh nhưng cũng thuận lợi cho học sinh gia tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng.

Việc gia tăng điều chỉnh nguyện vọng làm dấy lên mối quan ngại đối với cá nhân học sinh lẫn quý phụ huynh: Liệu có xảy ra tình trạng nghẽn mạng khi thí sinh thay đổi nguyện vọng? Thí sinh có được cho thêm thời gian thay đổi nguyện vọng nếu xảy ra tình trạng nghẽn mạng hay không? Để tránh gặp phải tình trạng này thí sinh cần lưu ý các kinh nghiệm khi thay đổi nguyện vọng để giảm thiểu rủi ro trên.

Thứ nhất: Nên sử dụng bằng máy tính thay vì điện thoại.

Việc sử dụng điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến bằng máy tính cá nhân thay vì thiết bị di động sẽ giúp cải thiện tình trạng mạng. Hơn nữa màn hình máy tính cá nhân sẽ giúp thí sinh có góc nhìn rộng hơn, rõ hơn so với thiết bị di động, thao tác cũng dễ dàng và không bị nhầm lẫn.

2 trình duyệt trên máy tính đó là Chrome và Firefox trên máy tính được Bộ GD&ĐT khuyên thí sinh khi sử dụng điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến để tránh nghẽn mạng.

Thứ hai: Nếu buộc phải điều chỉnh nguyện vọng trên điện thoại

Trong trường hợp không có máy tính và buộc phải sử dụng điều chỉnh nguyện vọng trên điện thoại thì những lưu ý sau đây để tránh nghẽn mạng khi điều chỉnh sẽ rất hữu ích.

Trong trường hợp không đăng nhập được trên điện thoại, thí sinh cần điều chỉnh một chút với trình duyệt. Với máy chạy hệ điều hành iOS (iPhone/iPad), hãy vào biểu tượng dấu 3 chấm trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting) => Băng thông (Bandwith) => Tải trước trang web (Preload Webpage), rồi chọn Không bao giờ (Nerver).

Với máy chạy hệ điều hành Android (Samsung/Vinsmart/Huawei/Xiaomi/Oppo…), nếu gặp lỗi đăng nhập nêu trên, thí sinh vào biểu tượng dấu 3 chấm trên trình duyệt, tiếp đến vào Cài đặt (Setting). Tại tab Nâng cao (Advance), hãy tìm đến mục Chế độ thu gọn (Compact mode), chọn Tắt (Off).

Cách khắc phục tình trạng nghẽn mạng khi điều chỉnh nguyện vọng trên điện thoại

Thứ ba: Cân nhắc thời gian điều chỉnh nguyện vọng tránh nghẽn mạng.

Bộ GD&ĐT cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2021 lên đến 11 ngày. Thời gian cụ thể là từ ngày 7/8 đến 17h ngày 17/08/2021. Trong khoảng thời gian này thí sinh sẽ được điều chỉnh 3 lần thay vì chỉ 1 lần như các năm trước. Để tránh nghẽn mạng do quá nhiều thí sinh truy cập vào cùng hệ thống điều chỉnh nguyện vọng của Bộ một lúc. Thí sinh nên cân nhắc những khung giờ đăng nhập, tránh các khung giờ vàng như 9-12h30 sáng, 18 – 21h buổi tối. Nếu có thể thí sinh cũng nên sử dụng hệ thống đường truyền internet mạnh điều này sẽ cải thiện được tình trạng nghẽn mạng khi điều chỉnh.

Trước đó, để cải thiện tình trạng nghẽn mạng khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng của các năm trước, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, mùa tuyển sinh năm nay, Bộ đã phối hợp và đầu tư hơn về công nghệ, đường truyền, cho phép hệ thống xử lý tốt ngay cả khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần. Hơn nữa thời gian điều chỉnh nguyện vọng kéo dài hơn 11 ngày đủ để thí sinh có thời gian để đăng nhập và điều chỉnh nguyện vọng khi gặp tình trạng nghẽn mạng.

Trong trường hợp, thí sinh găp vướng mắc trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến thì liên hệ với hotline: 18008000 nhánh số 2 để được hỗ trợ. Thí sinh gặp vướng mắc về các thông tin để đăng ký xét tuyển thì liên hệ tới số điện thoại hỗ trợ tuyển sinh của trường trên trang thông tin tuyển sinh của trường, hoặc trên cổng thông tin tuyển sinh của bộ tại địa chỉ: http://thituyensinh.vn/Lienhe để được hỗ trợ.

Kết luận. 

Để tránh nghẽn mạng khi điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh nên sử dụng máy tính với 2 ứng dụng trình duyệt web Chrome và Firefox, nếu phải dụng thiết bị di động nên thay đổi cài đặt trên các máy theo hướng dẫn. Không nên truy cập vào các khung giờ vàng đồng thời nên sử dụng những nơi có tốc độ đường truyền ổn định.

0 bình luận Kinh nghiệm chống nghẽn mạng khi thay đổi nguyện vọng năm 2021

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.39530 sec| 997.438 kb