Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Không ngừng nỗ lực, chạm tới ước mơ!

04/09/2024
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Tháng 8 năm 2024 đánh dấu mốc sự kiện quan trọng trong hành trình vươn tới ước mơ của bạn Trần Thu Hân sinh viên khóa 21 chuyên ngành tiếng Hàn, trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Tháng 8 này Hân đã chính thức bước chân sang xứ sở Kim chi với học bổng 100% của trường đại học Keimyung - Daegu.

 

Kể về quá trình dẫn đến ước mơ của mình Hân chia sẻ, ngay từ khi còn học tập tại trường cấp 3 quê nhà, Hân đã cảm thấy yêu thích đất nước Hàn Quốc bởi một lý do rất đơn giản và giống hầu hết các bạn trẻ lúc bấy giờ bởi ở đó có các “Oppa”, các idol Kpop với sự điển trai và tài năng. Từ lí do si mê đơn giản, Hân bắt đầu tìm hiểu qua các trang báo mạng, qua các nền tảng internet, mạng xã hội, các trang du học sinh và “Mưa dầm thấm lâu” em đã thấy thích cảnh quan, văn hóa Hàn Quốc.

 

Nung nấu ý định bấy lâu, Trần Thu Hân hiểu rằng việc du học sang bất cứ đất nước nào thì ngoại ngữ là yếu tố hàng đầu để đạt được điều kiện đỗ Visa cũng như nhanh chóng hòa nhập, giao tiếp với người bản địa. Trong tâm thế đó Hân đi tìm các trường chuyên đào tạo thực hành về ngôn ngữ Hàn nhằm nâng cao khả năng ngoại ngữ sớm nhất có thể. Và ngôi trường em tin tưởng đó là trường cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

 

Nắm bắt cơ hội, và xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu, ngay khi mới tốt nghiệp cấp 3 em đã nộp hồ sơ xin ứng tuyển vào trường, nhờ đó đạt được học bổng đầu vào với số lượng ít ỏi, nhằm giảm chi phí học tập bên cạnh chi phí sinh hoạt vốn đã đắt đỏ ở đất thủ đô. Ngoài ra chương trình đào tạo cao đẳng chính quy chỉ 2 năm 4 tháng cũng là yếu tố khiến Hân quyết định theo học tại trường vì ước mơ sang Hàn Quốc đã được Hân chuẩn bị từ lâu.

 

Về quá trình học tập, ngay từ những năm tháng đầu khi theo học tại trường, Hân đã không ngừng cố gắng và thách thức bản thân với ngôn ngữ Hàn khó khăn bên cạnh môi trường thực hành giao tiếp liên tục của trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội với giảng viên JUN YOON JOO là người bản xứ. Bằng nỗ lực học tập của mình Hân đã đạt Topik 4 ngay còn khi ngồi trên giảng đường.

 

Sau khi tốt nghiệp, Hân hiểu rằng mình vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong môi trường làm việc thực tế. Và để chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất, em đã chọn apply vào vị trí giảng viên tiếng Hàn tại một trung tâm ở Hà Nội ngay khi tốt nghiệp vào đầu năm 2023. Trong quá trình làm việc và học tập cải thiện trình độ em cũng tìm hiểu chương trình học bổng của các trường đại học bên Hàn Quốc. 

 

Đầu năm 2024, ngay khi vừa đạt chứng chỉ Topik 5 - cấp độ tiếng Hàn cao cấp với độ khó cực kỳ cao, Trần Thu Hân liền nộp hồ sơ xét duyệt vào trường đại học Keimyung - Daegu, Hàn Quốc. Kết quả không ngoài sự kỳ vọng của Hân và gia đình, em đã trúng tuyển với suất học bổng 100%. 

Thành quả trên là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính bản thân Hân và nhờ có mục tiêu rõ ràng, cũng  như chọn đúng ngôi trường học tập, Hân đã chạm tới ước mơ của mình. Dù vậy, đây vẫn chỉ là bước đầu trên hành trình cuộc đời của mình và em sẽ không ngừng cố gắng để tiến xa hơn.

"Trần Thu Hân chia sẻ"

0 bình luận Không ngừng nỗ lực, chạm tới ước mơ!

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.35983 sec| 994.289 kb