Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng ra trường làm gì

26/06/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
-

Việc học Cao đẳng hay Đại học đang là nỗi băn khoăn của nhiều học sinh sau khi rời ghế trường cấp 3, theo các chuyên gia nếu biết lựa chọn phù hợp với bản thân thì học Cao đẳng vẫn có cơ hội nhận lương cao việc làm tốt. 

Xem thêm:

Học Cao đẳng Quản trị bán hàng trường nào tốt

Nên học cao đẳng hay đại học

Sinh viên Cao đẳng Kinh tế Kỹ Thuật Hà Nội

Học Cao đẳng ra trường làm gì

Hệ đào tạo Cao đẳng những năm gần đây đang được các trường định hình theo đúng khung giáo dục đào tạo Quốc dân. Trong đó, đào tạo Cao đẳng sẽ nhắm đến đào tạo chất lượng tay nghề hơn là lý thuyết học thuật. Trước đây, nhiều ngành đào tạo Cao đẳng của các trường có sự nhầm lẫn trong việc xác định ngành nghề khi lấn sân quá sâu vào lĩnh vực lý thuyết mà không biết đó là sân chơi của bậc học Đại học.

Từ năm 2017, để phù hợp với Luật giáo dục hiện hành, Bộ GD&ĐT đã xác định và tiến hành bàn giao các trường Cao đẳng - Trung cấp (ngoại trừ giáo viên) về Tổng Cục dạy nghề. Đây được cho là hướng đi vĩ mô khi đưa bậc học giáo dục Cao đẳng - Trung cấp về đúng bản chất là đào tạo nghề thay vì nghiên cứu lý thuyết.  Điều này sẽ giúp học sinh  thuận lợi hơn trong việc xác định đúng mục tiêu của mình đó là học nghề đi làm hay học Đại học để nghiên cứu chuyên sâu rồi đi làm.

Việc xác định học Cao đẳng ngay từ đầu đồng nghĩa với việc thí sinh đang đánh giá đúng khả năng của mình và phù hợp với nhu cầu của xã hội. Thay vì trào lưu học Đại học rồi ra trường thất nghiệp trong nhiều năm trở lại đây. Đây sẽ là câu trả lời cho việc tâm lý "sính đại học" trong những năm vừa qua. Những thống kê từ con số biết nói, khi cả nước có hàng trăm nghìn cử nhân tốt nghiệp rồi lại quay lại học Cao đăng trung cấp thậm chí học sơ cấp nghề.

Trong khi nếu ngay từ đầu việc xác định học Cao đẳng sẽ có thể rút ngắn thời gian học tập, tham gia vào thị trường lao động ngay. Nếu có nguyện vọng học lên, thí sinh sau 2 - 3 năm đi làm,  kinh tế ổn định có thể học liên thông lên trình độ cao hơn ở bậc Đại học, Sau Đại học. Kết thúc chương trình Đại học , sau Đại học, các em vừa có bằng cấp, vừa lót tay 2 – 3 năm kinh nghiệm để ứng tuyển vào các công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao, cơ hội việc làm lớn. Đồng thời không gặp tình trạng học ngược như hiện tượng Thạc sỹ quay lại học nghề mà truyền thông đưa tin những năm gần đây.

Học sinh THPT năm nay tham gia tuyển sinh Đại học Cao đẳng

Đơn cử như tại Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội, khi theo học Cao đẳng tại đây, sinh viên được trao cơ hội việc làm ngay từ năm 2. Khi trường đã có những công tác hoạch định, ký kết với các doanh nghiệp may đo theo từng vị trí công việc đồng thời doanh nghiệp bắt tay cùng đào tạo. Mục đích là để sinh viên ra trường làm được việc, đảm nhận việc và thăng tiến tại doanh nghiệp mà trường liên kết. Đây chính là cơ hội mà trường cũng như doanh nghiệp trao cho sinh viên. Đây cũng là câu trả lời sát nhất  cho việc học Cao đẳng ra trường làm gì?

Một sốdoanh nghiệp đang liên kết đào tạo đồng thời tiếp nhận học viên, bao tiêu việc làm cho sinh viên của Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Sinh viên học Cao đẳng có thể ra làm việc tại các doanh nghiệp này như:  Hệ thống Doanh nghiệp đối tác là các Tập đoàn lớn Việt Nam và trên thế giới như Golden Gates (Sở hữu chuỗi Ashima, Kichi Kichi, SumoBBQ, Vuvuzuela… ), Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s tại Việt Nam, Công ty Truyền thông Lê Media (sở hữu 5 tạp chí lớn gồm Tạp chí Đẹp, Thể thao Văn hóa & Đàn ông, Doanh nhân, Stuff Vietnam và Autocar Vietnam), Trung tâm Truyền hình Kỹ thuật số VTC,  Thương hiệu đào tạo nhân lực của công ty Red Compass, Unik hoạt động chính trong mảng sản xuất phim quảng cáo và chương trình truyền hình chính thống, Tập đoàn Liberty (Sở hữu chuỗi khách sạn Pullman, Novotel, Liberty…), Tập đoàn Thiên Minh TMG (Doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch và khách sạn lớn nhất Việt Nam),  Hệ thống ngân hàng ANZ tại Việt Nam, …

Kết luận 

Học Cao đẳng là học nghề và nói như TS Nguyễn Tiến Đông - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội thì nếu không sính Đại học, xác định học Cao đẳng thì cơ hội của sinh viên cao đẳng rất nhiều thậm chí có nhiều việc làm tốt và mức lương cao.

Xem thêm:

Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Hà Nội ký kết với 6 doanh nghiệp nhằm đảm bảo “đầu ra” cho sinh viên

ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI ĐƯA TIN VỀ TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ – KỸ THUẬT HÀ NỘI KÝ KẾT HỢP TÁC VỚI DOANH NGHIỆP ĐẢM BẢO “ĐẦU RA” CHO SINH VIÊN

0 bình luận Học Cao đẳng ra trường làm gì

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.60201 sec| 992.828 kb