Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra làm gì

23/09/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
Tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị Khách sạn bạn có thể đảm nhiệm các công việc: Quản lý nhà hàng; quản lý khách sạn; resort... Hoặc trưởng các bộ phận kinh doanh bar, bếp, buồng, dịch vụ khách hàng, chuỗi cung ứng, chuyên gia, giảng viên đào tạo nhà hàng, khách sạn.

Sinh viên ngành quản trị khách sạn Cao đẳng Việt Mỹ đi thực tập tại DN

Các vị trí công việc sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị Khách sạn

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành "Công nghiệp không khói" đã mở ra cơ hội nghề nghiệp mạnh mẽ. Trong đó, theo thống kê đến năm 2022 Việt Nam sẽ đón 20 – 20.5 triệu lượt khách quốc tế; 67- 78 triệu lượt khách du lịch nội địa. Với tổng số 580.000 buồng lưu trú, đồng thời tạo ra 5 triệu việc làm. Do đó, sinh viên sau khi ra trường cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Trong đó, có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí từ dịch vụ, khách sạn và các công việc liên quan đến du lịch… Cụ thể một số công việc cử nhân thực hành ngành Quản trị khách sạn có thể làm:

Quản lý khách sạn khu nghỉ dưỡng - resort

Với sự phát triển của rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào hệ thống nghỉ dưỡng. Điều này đem đến cơ hội việc làm trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn rất lớn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Ở  mảng này sau khi tốt nghiệp, sinh viên Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội  có thể tiếp quản với các vị trí như: bộ phận bếp và bồi bàn, phục vụ phòng, lễ tân, nhân viên marketing, nhân viên sale, quản trị nhân lực...

Công tác tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí:

Việt Nam có bờ biển dài, có tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Đây là lý do những năm gần đây nhiều doanh nghiệp như, Vingroup, Sungroup... Đua nhau đầu tư vào địa điểm du lịch nghỉ dưỡng. Tại đây, người tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị Khách sạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như:  Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận tiền sảnh – lễ tân, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, tài chính – kế toán, kinh doanh – tiếp thị, hành chính, nhân lực, tài chính, marketing...

Chuyên viên kinh doanh dịch vụ du lịch

Các vị trí mà người học sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận như: chuyên viên kinh doanh dịch vụ du lịch; phát triển các dịch vụ khách sạn; chuyên viên thực hiện các chương trình phát triển du lịch, hướng dẫn viên du lịch; cán bố điều hành nhân sự; giám đốc điều hành khách sạn du lịch ...

Giảng viên giảng dạy tại các trường đại học cao đẳng

Hiện nay các trường Đại học, Cao đẳng hoặc trung cấp dạy nghề về quản trị khách sạn được mở ra để cho học viên theo học. Không những thế đây cũng là cơ hội nghề nghiệp cho học viên sau khi ra trường. Cơ hội để trở thành "người lái đò" truyền thụ những kiến thức kinh nghiệm cho các thế hệ sau.

Ngoài các công việc trên, người học Cao đẳng Quản trị Khách sạn có cơ hội tiếp cận rất nhiều các ngành nghề lĩnh vực liên quan khác. Đồng thời cũng có thể nâng cao trình độ hoặc trau dồi các kỹ năng để phát triển bản thân.

Xem thêm: Chân dung ngành Cao đẳng Quản trị Khách sạn tại Việt Mỹ

 Sinh viên ngành Cao đẳng Quản trị Khách sạn thực tập tại Khách sạn 5 sao

Tại sao nên học Cao đẳng hơn Đại học

Ai cũng có nguyện vọng ở các bậc học cao để cơ hội đến với mình nhiều hơn. Tuy nhiên nguyện vọng đó chưa hẳn đã đúng với đặc thù của ngành quản trị khách sạn. Một ngành đào tạo về nghề nghiệp rõ ràng, không mơ hồ như khối ngành xã hội.

Đối với ngành quản trị khách sạn trình độ Đại học và Cao đẳng không quá chênh lệch. Ở đại học sẽ tập chung vào phần lý thuyết và nghiên cứu hành vi… Còn đối với trình độ Cao đẳng sẽ tập chung vào hành nghề. Vì lý do đó nếu bạn xác định học quản lý khách sạn như một ngành nghề thì nên lựa chọn Cao đẳng. Những lợi ích dưới đây sẽ giúp bạn thấy rõ.

Thành thạo nghề nghiệp

Trình độ Cao đẳng được xây dựng dựa trên việc truyền thụ kiến thức nghề nghiệp. Trong đó khối lượng thực hành được xây dựng chiếm đa số. Nhất là đối với ngành nghề quản trị khách sạn điều này là rất cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc học viên Cao đẳng sẽ tiếp xúc với “muôn hình vạn trạng” của nghề, được nhìn nhận nghề nghiệp dưới nhiều góc độ khác nhau và đặc biệt là được “luyện tay nghề”.

Vì thế mà học viên sau khi học Cao đẳng sẽ đủ tự tin để vào vị trí luôn. Thay vì doanh nghiệp phải đào tạo lại để có thể vận hành doanh nghiệp.

Thời gian đào tạo ngắn

Thay vì phải mất chương trình đào tạo về lý thuyết dẫn đến kéo dài tổng thời gian từ 4-5 năm Đại học. Trình độ Cao đẳng đối với các ngành nói chung và quản trị khách sạn nói riêng chỉ mất từ 2-3 năm. Hoặc có thể ngắn hơn thời gian trên, đơn cử như tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. Sinh viên đã được đi thực tập có lương tại các tập đoàn lớn như Golden Gate, Tokyo Deli…

Khả năng cạnh tranh việc làm cao

Các doanh nghiệp tuyển dụng yêu cầu những người làm được việc. Tốt nghiệp Cao đẳng Quản trị khách sạn bạn đã ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vì sở hữu 3 yếu tố đó là: thành thạo nghề, có kinh nghiệm từ khi thực tập, tự tin. Ngoài ra khả năng cạnh tranh lao động còn nằm ở yếu tố thị trường lao động. Ngày nay khi mà thị trường lao động thừa thầy (trình độ đại học) thiếu thợ ( trình độ cao đẳng).

Đầu vào tuyển sinh vừa sức

Nếu như bạn không có ý định học làm thầy (đại học) của ngành quản trị khách sạn. Thì trình độ Cao đẳng sẽ vừa sức với bạn, rất nhiều cá trường Cao đẳng đưa ra hình thức tuyển sinh khá dễ thở. Thay vì phải qua các vòng xét tuyển gắt gao như ở trình độ Đại học. Với những bạn trẻ có sức học trung bình khá, yêu thích “học nghề” hơn là chuyên sâu về học thuật và nghiên cứu. Thì cao đẳng quản trị khách sạn là sự lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Quản trị Khách sạn – du lịch được đề xuất kích hoạt trở lại

0 bình luận Học Cao đẳng Quản trị Khách sạn ra làm gì

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.12968 sec| 1010.805 kb