Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng ngành nào HOT nhất hiện nay

26/06/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Mơ ước chung của thế hệ học sinh - sinh viên là học đúng ngành ra trường có việc làm luôn, có lương để trang trải cho cuộc sống.  Một trong những điều kiện để thực hiện được mơ ước, đó là phải xác định được ngành thị trường  cần trong thời gian tới.  Vậy ở thời điểm sắp tới thị trường nước ta cần  học Cao đẳng ngành nào hot nhất và lương cao?

Xem thêm:

Chân dung về ngành quản trị bán hàng tại HNET

Chân dung về ngành Quản trị Khách sạn tại HNET

Học sinh tốt nghiệp THPT năm nay xét tuyển Cao đẳng

Học Cao đẳng ngành nào hot nhất hiện nay 

Theo các chuyên gia nhân lực, thị trường lao động sẽ trở nên sôi động sau 1 vài năm khi tình hình dịch bệnh được khống chế. Những hoạt động bắt đầu được khởi động lại và phục hồi, do đó nhu cầu cần rất nhiều lao động trình độ Cao đẳng, một trong những số đó là nhóm ngành dịch vụ.

Thứ nhất: Nhóm ngành Cao đẳng Quản trị Khách sạn, Du lịch 

Tình hình dịch bệnh 2 năm trở lại đây khiến các ngành dịch vụ điêu đứng, trong đó Du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề. Các nhóm ngành liên quan đến du lịch như Quản trị Nhà hàng khách sạn cũng vì thế mà ảnh hưởng theo.

Dự kiến tới đây khi mà Chính phủ tiến hành tiêm Vaccin đồng loạt và khống chế được dịch bệnh. Một trong những nhu cầu rất lớn đó là ngành Du lịch sẽ làm ngành hưởng lợi đầu tiên. Sau nhiều năm bị kìm chân thì khách hàng sẽ bung ra để thỏa mãn sau nhu cầu đi lại sau nhiều năm bị giãn cách.  Hơn nữa, Chính phủ Việt Nam cũng đang định hướng tập chung chú trọng vào ngành "Công nghiệp không khói" khi tiềm năng phát triển Du lịch của Việt Nam được đánh giá hàng đầu Thế giới bởi những ưu đãi về thiên nhiên.

Đây cũng là cơ hội rất lớn cho học sinh khi theo học nhóm ngành này để đáp ứng cho khối ngành này những năm tới. Trong đó có nhóm ngành liên quan như Cao đẳng Quản trị Khách sạn, hướng dẫn viên...

Xem thêm: Quản trị khách sạn – Học một ngành, Làm được nhiều nghề

Sinh viên Cao đẳng Quản trị Khách sạn trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Thứ hai: Nhóm ngành Cao đẳng Digital Marketing

Hầu hết mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới đều cần có bộ phận Marketing, nên đây là ngành học sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời. Các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề (Du lịch,giao thông, vận tải, vệ sinh công nghiệp, công nghiệp nặng, năng lượng…), nếu muốn tiếp cận khách hàng, bán được nhiều sản phẩm và gây dựng được tên tuổi đều phải nhờ đến các nhân viên Marketing. Trong tình hình khởi nghiệp đang là xu thế, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới được lập ra, nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing cũng tăng cao. Bạn sẽ không lo thất nghiệp sau khi ra trường. Ngoài ra, vì được coi như là bộ mặt của công ty, nên các nhân viên Marketing cũng có một mức lương cao, xứng đáng với công việc của họ.

Thứ ba: Nhóm ngành Cao đẳng Quản trị Bán hàng 

Đây là ngành không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp, nó quyết định sự sống còn của doanh nghiệp đó. Ở trình độ Cao đẳng Quản trị bán hàng sinh viên thay vì được học lý thuyết như Đại học thì sẽ tập chugn vào thực nghiệp và làm việc tại doanh nghiệp. Nên đây là thế mạnh hơn đối với trình độ Đại học ở ngành này.  Các công việc của nhóm ngành này mà sinh viên ra trường có thể đảm nhận như:

  • Nhân viên Bán hàng
  • Chăm sóc khách hàng
  • Kinh doanh trong Doanh nghiệp
  • Nghiệp vụ bán hàng
  • Quản trị chất lượng dịch vụ bán hàng
  • Quản trị chăm sóc khách hàng
  • Tổ chức sự kiện bán hàng
  • Hoạch định và lựa chọn chiến lược bán hàng cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Học quản trị bán hàng – ngành mới đầy tiềm năng

Thứ tư: Nhóm ngành Công nghệ Thông tin 

Không có lý do gì để phủ nhận một đất nước muốn hội nhập trong thời buổi Công nghệ phát triển như vũ bão lại bỏ qua ngành này. Nhiều vật dụng, hoạt động trong cuộc sống  đang lệ thuộc khá nhiều vào ứng dụng công nghệ thông tin. Thế giới đang hướng đến một đời sống tiện ích bằng cách sử dụng công nghệ, vậy thì không có lý do nào ngành này lại thất nghiệp cả.

Hơn nữa đây là ngành hái ra tiền nếu thực sự tìm được chỗ đứng trong doanh nghiệp và cả thành lập Công ty. Việt Nam được đánh giá là đất nước có sự vượt bậc về Công nghệ Thông tin hàng đầu thế giới. Số lao động là 1.030.000 người, chiếm 1,88% tổng số lao động Việt Nam. Năng suất lao động gấp 7,6 lần năng suất lao động bình quân cả nước. Và sắp tới chúng ta đang cần và rất cần hơn nữa lao động sử dụng ở lĩnh vực này.

Kết luận

Xu hướng những ngành cần nhân lực trong một vài năm tới đó là các nhóm ngành Du lịch, Cao đẳng Digital Marketing, Công nghệ thông tin, Quản trị Bán hàng. Thí sinh có thể tham khảo thêm các ngành đào tạo chuyên sâu nằm trong nhóm ngành này.

0 bình luận Học Cao đẳng ngành nào HOT nhất hiện nay

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
1.11573 sec| 997.016 kb