Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học Cao đẳng ngành nào dễ xin việc lương cao

26/06/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Học Cao đẳng ngành nào dễ xin việc là câu hỏi trong đầu của đại đa số học sinh khi lựa chọn ngành nghề sau phổ thông. Một số ngành học Cao đẳng đang là xu hướng thị trường mở ra với các đầu việc đa dạng dưới đây sẽ giúp em dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn hơn. 

Xem thêm:

Học Cao đẳng ngành nào HOT nhất hiện nay

Học Cao đẳng Quản trị bán hàng trường nào tốt

Học sinh THPT năm nay tham gia xét tuyển Cao đẳng

Cao đẳng ngành nào dễ xin việc lương cao

Với ưu thế về chương trình đào tạo ngắn đỡ tốn chi phí, trong khi lại có thể đi làm ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường. Những năm gần đây nhiều học sinh dần xác định lại mục tiêu là không nhất thiết bằng mọi giá phải vào bằng được Đại học để bằng chúng bằng bạn.  Vì thế, học Cao đẳng để học nghề và lựa chọn ngành học Cao đẳng phù hợp với năng lực, sở thích - nhu cầu lao động đang là xu hướng.  Nếu đến đây bạn vẫn đang phân vân về việc chọn lựa các ngành học Cao đẳng dễ xin việc thì không thể bỏ qua các ngành nghề tham khảo dưới đây.

Thứ nhất: Ngành Công nghệ Thông tin 

Không có lý do gì để phủ nhận một đất nước muốn hội nhập trong thời buổi Công nghệ phát triển như vũ bão lại bỏ qua ngành này. Nhiều vật dụng, hoạt động trong cuộc sống  đang lệ thuộc khá nhiều vào ứng dụng công nghệ thông tin. Thế giới đang hướng đến một đời sống tiện ích bằng cách sử dụng công nghệ, vậy thì không có lý do nào ngành này lại thất nghiệp cả.

Hơn nữa đây là ngành hái ra tiền nếu thực sự tìm được chỗ đứng trong doanh nghiệp và cả thành lập Công ty. Việt Nam được đánh giá là đất nước có sự vượt bậc về Công nghệ Thông tin hàng đầu thế giới. Số lao động là 1.030.000 người, chiếm 1,88% tổng số lao động Việt Nam. Năng suất lao động gấp 7,6 lần năng suất lao động bình quân cả nước. Và sắp tới chúng ta đang cần và rất cần hơn nữa lao động sử dụng ở lĩnh vực này.

Hai chuyên ngành trong ngành công nghệ thông tin mà thí sinh cần chú trọng trong thời gian tới đó là: Thiết kế trang web, lập trình ứng dụng phần mềm. Đây sẽ là cơ hội việc làm rộng lớn và có mức lương không hề thấp chút nào.

Thứ hai: Ngành Cao đẳng Thiết kế Đồ họa 

Thiết kế đồ họa là ngành nghề năng động, sáng tạo, có mức thu nhập tốt, phù hợp với cả nam lẫn nữ.  Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Quảng cáo và Truyền thông, nhu cầu tuyển dụng nhân sự chuyên ngành Thiết kế đồ họa tăng cao qua mỗi năm. Thiết kế đồ họa là mảng quan trọng giúp doanh nghiệp Marketing và truyền thông sản phẩm một cách hiệu quả. Thậm chí, tại nhiều doanh nghiệp chuyên về in ấn, game… đây còn là bộ phận chủ chốt tạo nên doanh thu cho doanh nghiệp.

Sinh viên Quản trị Nhà hàng Khách sạn thực hành tại Doanh nghiệp liên kết với Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Thứ ba: Cao đẳng Marketing

Trước xu hướng hội nhập toàn cầu, công cuộc công nghệ hóa – hiện đại hóa cùng cuộc đổ bộ của cách mạng công nghệ 4.0, nền kinh tế Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Sự nở rộ của các doanh nghiệp mới, sự phát triển của các tập đoàn doanh nghiệp lớn đã tạo nên cuộc cạnh tranh thương hiệu khốc liệt. Được coi là chiến lược mũi nhọn giúp đẩy mạnh doanh thu và truyền thông hiệu quả thương hiệu, Marketing là bộ phận có vai trò vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp.

Nhiều báo cáo tuyển dụng của các tập đoàn lớn cho thấy, Marketing được đánh giá là một trong những nhóm ngành nghề chiếm tỉ lệ cao nhất. Các vị trí Marketing với mức lương hấp dẫn luôn được các nhà tuyển dụng “mời chào” ứng viên. Nhất là những ứng viên đã có kinh nghiệm thực chiến với nghề luôn có thuận lợi đặc biệt và được ưu tiên trong quá trình tuyển dụng.

Thứ tư: Nhóm ngành Cao đẳng Quản trị - Nhà hàng Khách sạn

Trước tình hình dịch bệnh, đây là nhóm ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất hiện nay. Nhưng điều này không có nghĩa là trong 1-2 năm nữa ngành này vẫn ảm đảm. Nhiều chuyên gia dự đoán ngành này sẽ trở nên bùng nổ mạnh mẽ sau khi các nước không chế được dịch bệnh vì nhu cầu đi lại tăng cao sau khi bị giãn cách xã hội nhiều  tháng, thậm chí nhiều năm trời.

Điều này được minh chứng dần khi ở các nước Châu Âu tỷ lệ ngành này tăng mạnh khi Chính phủ các nước Châu Âu tiến hành tiêm Vaccin đại trà. Các hoạt động dịch vụ nhà hàng, khách sạn trở lại mạnh mẽ và cần nhân lực quá nhiều thậm chí khát nhân lực. Việt Nam trong 1 đến 2 năm tới cũng sẽ gặp phải tình trạng đó, nhất là khi định hướng của Chính phủ đó là dần chuyển dịch các ngành công nghiệp nặng, nhẹ sang ngành Công nghiệp không khói này.

Kết luận. 

Nếu không sính Đại học, xác định học Cao đẳng thì cơ hội của sinh viên cao đẳng rất nhiều thậm chí có nhiều việc làm tốt và mức lương cao đối với những ngành nghề trên. Hiện tại ở HNET đang xây dựng đào tạo liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Đồng thời đào tạo theo đơn đặt hàng của từng doanh nghiệp cho từng vị trí cụ thể. Đây là lý do vì sao tại HNET trường cam kết sinh viên ra trường có việc làm và làm được việc và tăng thu nhập.

0 bình luận Học Cao đẳng ngành nào dễ xin việc lương cao

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.11315 sec| 1001.172 kb