Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Học cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không

22/03/2023
Theo quy định của Bộ GD&ĐT thì học Cao đẳng hiện nay không phải đăng ký nguyện vọng. Chỉ có hệ cao đẳng giáo dục mầm non thuộc quyền quản lý của Bộ mới phải đăng ký nguyện vọng.

Học cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng

Chương trình tư vấn tuyển sinh Đại học Cao đẳng năm 2023 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội

Học Cao đẳng không cần đăng ký nguyện vọng

Đăng ký học Cao đẳng là bước đầu bạn lựa chọn hệ đào tạo ngành nghề sau khi rời ghế trường phổ thông, điều này cũng tương tự như đăng ký nguyện vọng vào Đại học. Việc đăng ký học Cao đẳng không cần đăng ký nguyện vọng bắt đầu từ năm 2019 để cho phù hợp với Luật giáo dục Đại học và Luật giáo dục nghề nghiệp.

Theo đó tháng 11/2019, Bộ GD&ĐT bàn giao chuyển hơn 500 trường Cao đẳng & Trung cấp về Tổng Cục dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh xã hội (ngoại trừ các trường Cao đẳng Sư phạm). Việc dưới sự quản lý về mặt nhà nước từ Tổng cục dạy nghề - Bộ Lao động Thương binh Xã hội. Các trường Cao đẳng được tuyển sinh quanh năm mà không còn phụ thuộc nhất định vào kỳ tuyển sinh Đại học. Các thí sinh có thể theo học giáo dục nghề nghiệp (Cao đẳng & Trung cấp) bất cứ khi nào miễn là đáp ứng điều kiện tuyển sinh của trường mong muốn tham gia. 

Do đó ngay từ bây giờ nếu đã xác định theo học Cao đẳng (ngoại trừ học Cao đẳng sư phạm) thí sinh có thể đăng ký tại đây để được tư vấn về 16 ngành học Hot tại trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội. 

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

Học Cao đẳng khác học Đại học như thế nào

Cao đẳng và đại học khác nhau là hai loại hệ đào tạo và nội dung đào tạo.

Đối với hệ đào tạo cao đẳng thường có thời gian đào tạo từ 2 đến 3 năm và tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên các kỹ năng thực hành và kiến ​​thức chuyên môn cơ bản liên quan đến một ngành nghề cụ thể. Chương trình đào tạo ở cao đẳng có tính ứng dụng cao, giúp sinh viên có thể nhanh chóng ứng dụng kiến thức vào thực tế công việc.

Trong khi đó, hệ đào tạo đại học có thời gian đào tạo từ 4 đến 5 năm và tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên một nền tảng kiến ​​thức rộng hơn, bao gồm cả kiến thức chuyên môn và kiến thức nền tảng. Chương trình đào tạo ở đại học có tính học thuật cao, giúp sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng nghiên cứu.

Ngoài ra, đại học có nhiều chuyên ngành hơn so với cao đẳng, giúp sinh viên có nhiều lựa chọn hơn khi muốn theo đuổi một ngành nghề cụ thể. Đại học cũng thường có chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học ở nước ngoài, giúp sinh viên có cơ hội học tập và trau dồi kinh nghiệm quốc tế. Tóm lại, cao đẳng và đại học có những điểm khác biệt về thời gian đào tạo, nội dung đào tạo và mục tiêu đào tạo, tùy thuộc vào mục đích mà bạn xác định có thể theo học hệ nào. 

Học Cao đẳng có tương lai không

Học cao đẳng mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. Cao đẳng là một hình thức đào tạo chuyên nghiệp giúp sinh viên có được kiến thức và kỹ năng thực hành liên quan đến một ngành nghề cụ thể. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội đi làm việc hoặc tiếp tục học lên các trình độ cao hơn như đại học, thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Các ngành đào tạo của cao đẳng cũng rất đa dạng và phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động. Nhiều ngành đào tạo của cao đẳng đang được đánh giá cao trong thị trường lao động như công nghệ thông tin, kinh tế, quản trị khách sạn, y tế, điều dưỡng, giáo dục mầm non, chăm sóc sắc đẹp, truyền thông và nhiều ngành khác. Hơn nữa, tốt nghiệp cao đẳng cũng giúp các bạn sinh viên có mức lương khởi điểm tốt hơn so với người không có bằng cấp và có cơ hội thăng tiến trong công việc nhanh hơn. Với những ngành đào tạo được đánh giá cao và có nhu cầu tuyển dụng lớn, các bạn sinh viên tốt nghiệp cao đẳng cũng có thể tìm được việc làm ổn định và thu nhập cao.

Do đó, nếu các bạn sinh viên có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và muốn tiếp cận nhanh với thị trường lao động, học cao đẳng là một lựa chọn tốt. Nếu bạn đang có nhu cầu học Cao đẳng tại Hà Nội thì 16 ngành học đảm bảo việc làm tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội dưới đây sẽ giúp bạn. Đăng ký tham khảo dưới đây.

Đăng ký để nhận tư vấn chi tiết

Địa điểm đào tạo

Trụ sở chính:

  • Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, số 01 đường Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. 
  • Hotline: 024 7305 1212
  • Email: tuyensinh.hn@caodangvietmy.edu.vn
  • Click bản đồ chỉ đường đến Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội.

Cơ sở 2: 

  • Lô NT2 – Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy.

Văn phòng tuyển sinh bắc Miền Trung

  • Khối 3, Thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

 

 

0 bình luận Học cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.09884 sec| 1026.492 kb