Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Điểm chuẩn Đại học 2021 tăng hay giảm

09/08/2021
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
-

Nội dung bài viết

Điểm chuẩn Đại học 2021 bằng phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp năm nay được dự báo tăng. Đại diện Bộ GD&ĐT lý giải 2 nguyên nhân dẫn đến việc điểm chuẩn tăng bởi vì.

Xem thêm: Các trường công bố điểm chuẩn năm 2021 sớm nhất

Điểm chuẩn Đại học 2021 tăng hay giảm Học sinh tham gia thi tốt nghiệp lấy điểm xét tuyển Đại học năm 2021

Điểm chuẩn Đại học 2021 năm nay sẽ tăng

Thời điểm hiện tại, đa phần các thí sinh đang tham khảo điểm chuẩn các ngành các trường. Mục đích là để sắp xếp lại nguyện vọng cho đợt xét nguyện vọng sắp tới. Theo nhận định của PGS.TS Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), điểm chuẩn năm 2021 sẽ tăng lên so với năm 2020. Nguyên nhân dẫn đến điểm chuẩn năm nay tăng theo đại diện của Bộ là:

Nguyên nhân dẫn đến điểm chuẩn Đại học tăng

Do điểm thi cao.

Điểm chuẩn Đại học (hay còn gọi là điểm trúng tuyển Đại học) sử dụng bằng điểm thi tốt nghiệp. Vì thế điểm chuẩn tăng hay giảm sẽ dựa vào điểm thi tốt nghiệp cao hay thấp. Từ dữ liệu điểm thi và phổ điểm thi năm nay đã được Bộ GD&ĐT công bố, phổ điểm năm nay tăng ở nhiều môn thi. Theo đại diện Bộ GD&ĐT số lượng môn thi đạt điểm cao cũng tăng lên khá nhiều. Các môn có điểm thi cao như Tiếng Anh, GDCD, Sinh học, Ngữ văn. .. Vì thế, điều này sẽ khiến điểm chuẩn đại học năm nay tăng hơn so với năm trước.

Do sử dụng chỉ tiêu cho các phương án khác.

Các trường Đại học, Cao đẳng giờ đây tuyển sinh không chỉ phụ thuộc nguyên vào điểm thi tốt nghiệp.  Nhiều trường phân bổ chỉ tiêu của mình cho các phương án tuyển sinh khác như xét học bạ, tuyển thẳng hoặc xét kết hợp, xét điểm thi đánh giá năng lực...

Chính vì thế mà chỉ tiêu dành cho xét bằng điểm thi cũng sẽ bị giảm đi. Chỉ tiêu bằng điểm thi giảm thì đồng nghĩa với việc điểm chuẩn sẽ tăng lên vì cơ hội cạnh tranh cao hơn. Đây là nguyên nhân thứ 2 dẫn đến việc điểm chuẩn năm nay tăng.

Xem thêm: Xem điểm chuẩn ở đâu nhanh nhất và chính xác nhất

Tỷ lệ chọi cao

Một nguyên nhân nữa các thí sinh có thể cân nhắc đó là tỷ lệ chọi. Tỷ lệ chọi là tỷ lệ các thí sinh cùng đăng ký nguyện vọng 1 vào cùng một ngành đó. Điều này sẽ xảy ra trong đợt xét tuyển nguyện vọng sắp tới. Vì thế cho nên việc thay đổi nguyện vọng sắp tới rất quan trọng. Nó sẽ quyết định việc trúng tuyển hay không trúng tuyển của thí sinh đó.

Làm cách nào để biết ngành đó của trường đó có tỷ lệ chọi cao. Điều này các em phải tham khảo điểm chuẩn của ngành đó các năm trước. Nếu như điểm chuẩn của ngành đó trường đó trong khoảng 3 năm không có biến động đáng kể. Thì tỷ lệ chọi của ngành đó trường đó được đánh giá ổn định. Thí sinh có thể cân nhắc điểm của mình để đặt nguyện vọng vào. Thông thường điểm của mình nên cao hơn điểm chuẩn năm trước từ 2- 3 điểm thì cơ hội trúng tuyển của bạn là khá lớn.

Cuối cùng lời khuyên cho các em học sinh đó là nên căn cứ vào số điểm mình đạt được cũng như phổ điểm của từng môn, từng khối thi để dự báo điểm chuẩn, cân nhắc việc điều chỉnh nguyện vọng, tăng cơ hội đỗ đại học.

Điểm chuẩn các trường Đại học ở Hà Nội 2021 Xem thêm:  Điểm chuẩn các trường Đại học ở Hà Nội năm 2021

Thời gian công bố điểm chuẩn Đại học

Trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng phức tạp. Bộ GD&ĐT đã công bố dời các mốc xét tuyển Đại học năm nay. Theo đó mốc thời gian công bố điểm chuẩn cũng vì thế mà lùi lại. Điểm chuẩn đại học 2021 và thời gian công bố điểm chuẩn  đã được Bộ cập nhật. Cụ thể theo như lịch mới công bố thì thời gian công bố điểm chuẩn Đại học năm 2021 là trước 17h ngày 16/09. Đây cũng là mốc thời gian các trường công bố điểm trúng tuyển đợt 1.

Cao đẳng Kinh tế Hà Nội  điểm chuẩn năm 2021 là bao nhiêu.

Điểm chuẩn Cao đẳng các khối ngành Cao đẳng Kinh tế Hà Nội năm 2021 được xác định dựa trên phương thức tuyển sinh.  Theo đó, năm 2021 Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội tuyển sinh dựa trên 2 phương thức.

  • Tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT
  • Xét tuyển học bạ thí sinh tốt nghiệp THPT (lấy điểm chuẩn học bổng). Trong đó điểm chuẩn học bổng thí sinh có thể tham khảo.
  • Xét điểm thi tốt nghiệp năm 2021.

Hiện tại đối với nhóm ngành kinh tế. Trường đang tuyển sinh với các nhóm ngành.

  • Quản trị doanh nghiệp
  • Digital Marketing
  • Quản trị bán hàng
  • Quản trị khách sạn

Thí sinh quan tâm có thể tham khảo chi tiết tại địa chỉ sau:

Website: https://caodangvietmyhanoi.edu.vn/thong-bao-tuyen-sinh/

Fanpage:  www.facebook.com/cdkinhtekythuathanoi

Hoặc liên hệ số điện thoại: 024 7305 1212  để được cán bộ tuyển sinh tư vấn trực tiếp.

0 bình luận Điểm chuẩn Đại học 2021 tăng hay giảm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.17265 sec| 969.945 kb