Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Điểm chuẩn các trường Đại học năm 2021 có thể tăng trên 3 điểm

11/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Điểm chuẩn xét tuyển Đại học  bằng hình thức điểm thi TN  năm nay có thể tăng 3 - 4 điểm.  Nguyên nhân được cho là đề thi tốt nghiệp năm nay khá dễ thở.

Xem thêm: Xét tuyển Đại học 2021 sẽ được điều chỉnh so với ban đầu

Điểm chuẩn các trường Đại học năm 2021 có thể tăng trên 3 điểm Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp lấy điểm xét tuyển Đại học

Điểm chuẩn có thể tăng 3 đến 4 điểm

Dự đoán về điểm chuẩn vào các trường Đại học năm nay. Các chuyên gia giáo dục cho rằng so với đề thi năm trước thì đề thi năm nay dễ thở hơn. Từ đó, điểm xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng năm nay cũng sẽ tăng.

Nguyên nhân thứ 2 được cho là khiến điểm chuẩn kéo lên. Đó là chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp năm nay xu hướng giảm đi. Nhiều trường Đại học Cao đẳng giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng hình thức này để tăng cho các phương án khác. Có những trường sử dụng 5-6 phương án tuyển sinh khác nhau. Trong đó chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ THPT chiếm đến 50 - 60%. Do đó chỉ tiêu dành cho xét tuyển điểm thi tốt nghiệp không còn nhiều.

Dự báo mức điểm chuẩn năm nay.

Điểm chuẩn năm nay sẽ giao động trong mức tăng 0,5 đến 3,5 điểm. Trong đó điểm chuẩn sẽ tăng nhiều ở các nhóm ngành khối A00, D01. Cụ thể như các chuyên ngành  Công nghệ thông tin, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Digital Marketing 

Điểm chuẩn khối B00 điể chuẩn sẽ tăng 0,5 đến 2,5 ở các nhóm ngành như Y khoa, Dược học, Công nghệ Sinh học.

Đối với điểm chuẩn khối C00, điểm chuẩn có thể tăng ở các ngành như Báo chí, Du lịch, Luật.

Thí sinh đổ xô xét học bạ năm 2021

Ngay sau khi thi tốt nghiệp xong, nhiều thí sinh ngay lập tức đã tham khảo phương án xét tuyển bằng học bạ. Ghi nhận nhanh tại nhiều trường ĐH CĐ cho thấy số lượng xét tuyển bằng học bạ tăng nhanh.

Nguyên nhân của việc này ảnh hưởng từ dịch bệnh. Các phương thức tuyển sinh khác như đánh giá năng lực, bài thi năng khiếu. .. đang được các trường huỷ bỏ vì không tổ chức được.

Hơn nữa giai đoạn sau khi thi tốt nghiệp xong. Nhiều thí sinh gần như đã biết được số điểm của mình có thể đạt được và cân nhắc giữa các phương án. Trong đó phương án tuyển sinh bằng học bạ được xem là phương án an toàn.

Thí sinh có thể cập nhật điểm xét tuyển học bạ của các trường Tại đây.

Cũng liên quan đến vấn đề tuyển sinh Đại học năm nay. Trước đó Bộ GD&ĐT đã có  văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh năm nay trước tình hình Covid diễn ra phức tạp.

Theo đó đối với các trường ĐH CĐ sử dụng phương pháp xét điểm thi TN. Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh lại lịch xét tuyển để đảm bảo có thể xét tuyển chung từ kết quả 2 đợt thi.  Nếu trong trường hợp vì lý do bất khả kháng, kỳ thi đợt 2 không thể diễn ra. Dẫn tới không thể tổ chức xét tuyển cùng chung 2 đợt thi. Bộ GD&ĐT sẽ có văn bản kịp thời để hướng dẫn các trường thực hiện. Đồng thời để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh. Mà không ảnh hưởng đến kế hoạch tuyển sinh của các trường Đại học.

0 bình luận Điểm chuẩn các trường Đại học năm 2021 có thể tăng trên 3 điểm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.09948 sec| 993.5 kb