Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Có nên học thiết kế đồ họa - học ngành này ra trường làm gì

22/08/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ
-

Nội dung bài viết

Học thiết kế đồ hoạ cơ hội việc làm lớn, thu nhập cao hơn mức trung bình, làm việc xuyên biên giới....Đây là những lý do hấp dẫn bạn nên theo đuổi. 

Xem thêm:Cao đẳng Thiết kế đồ hoạ tại Hà Nội có tuyển sinh năm 2021

Có nên học thiết kế đồ hoạ Sinh viên ngành thiết kế đồ hoạ tại trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Lý do bạn nên học thiết kế đồ hoạ

Thiết kế đồ hoạ không còn là lĩnh vực mới mẻ ở nước ta. Đặc biệt là những bạn trẻ có đầu óc sáng tạo, năng động luôn tràn ngập ý tưởng. Tuy nhiên bạn vẫn đang phân vân chưa đưa ra quyết định có nên lựa chọn ngành này cho con đường học tập. Thì những lý do dưới đây sẽ giúp bạn quyết định có nên học thiết kế đồ hoạ hay không?

Cơ hội nghề nghiệp ngành thiết kế đồ hoạ

Đầu tư đi học ở bất cứ một hình thức nào từ sơ cấp, trung cấp cho đến đại học hay Cao đẳng mục đích là ra để làm việc. Do đó việc học thiết kế đồ hoạ ra mục đích cuối cùng vẫn là công việc. Ngày nay các sản phẩm của thiết kế đồ hoạ nếu để ý rất đa dạng và phong phú. Từ tờ rơi, biển quảng cáo, cho đến các nhãn hiệu in ấn đồ dùng...

Đặc biệt trong các lĩnh vực về giải trí, phim ảnh, ca nhạc, sự kiện, quảng cáo, PR mạnh mẽ thì lại thiết kế đồ họa lại càng quan trọng. Nói thế để biết được cơ hội nghề nghiệp của ngành thiết kế đồ hoạ rộng lớn như thế nào. Chính vì thế, nếu bạn được đào tạo bài bản từ một cử nhân Cao đẳng thiết kế đồ hoạ trở đi. Bạn sẽ không bao giờ thiếu việc để làm.

Mức lương ngành thiết kế đồ hoạ luôn hấp dẫn

Hơn nữa mức lương trung bình của nghề thiết kế đồ hoạ luôn cao hơn với những nghề khác. Điều này nếu bạn không tin cứ thử tìm kiếm trên mạng internet.

Theo tổ chức việc làm công bố, mức lương cụ thể của ngành thiết kế đồ hoạ từ 8 - 15 triệu. So với các ngành nghề khác thì thiết kế đồ họa có mức thu nhập khá cao. Chỉ cần có đủ năng khiếu, đam mê, chăm chỉ làm việc bạn sẽ còn được nhiều hơn thế.

Là một ngành nghệ thuật

Thiết kế đồ hoạ là một ngành nghệ thuật. Người thiết kế đồ hoạ là một nghệ sỹ. Sản phẩm thiết kế đồ hoạ là một tác phẩm nghệ thuật. Ở đó người nghệ sỹ sẽ sáng tạo bộc lộ chất riêng của mình thông qua các tác phẩm. Từ những kinh nghiệm thực thế được học tập và rèn luyện mỗi một người thiết kế sẽ có chất riêng của mình.

Làm việc tự do xuyên biên giới

Là một ngành cần được sự sáng tạo. Do đó, nghề thiết kế đồ hoạ là một nghề được cho là tự do ung dung thư thái trong các nghề. Người làm thiết kế đôi khi họ có thể làm việc ở bất cứ đâu. Miễn tìm được nguồn cảm hứng, có thể ở nhà, ở cơ quan, ở quán cafe...

Đây là lý do vì sao mà nhiều nhà thiết kế luôn tìm thêm việc để ổn định thu nhập. Họ có thể làm cố định ở một nơi nhưng vẫn nhận nhiều các dự án bên ngoài để có thể tăng thu nhập của mình.

Máy tính để học thiết kế đồ hoạ Cơ sở vật chất đào tạo thiết kế đồ hoạ

Học thiết kế đồ hoạ ra trường làm gì?

Có 5 phân ngành chính của ngành thiết kế đồ hoạ. Từ những chuyên ngành này người học sẽ chủ động trau dồi kiến thức và ra làm việc. Cụ thể như: làm chuyên viên thiết kế đồ hoạ; làm tư vấn thiết kế; làm sáng tạo nội dung tại các công ty truyền thông…

Các chuyên ngành của thiết kế đồ hoạ

Thiết kế các ấn phẩm.

Nó bao gồm bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế banner quảng cáo, thiết  kếbao bì…

Thiết kế website

Nó liên quan đến việc xây dựng các trang web hấp dẫn và trực quan cho người dùng. Các yếu tố thiết kế cơ bản bao gồm bố cục tổng thể, phối màu và điều hướng.

Thiết kế ứng dụng di động

Liên quan đến việc kết hợp ngôn ngữ lập trình và thiết kế đồ họa để phát triển những ứng dụng nhằm gia tăng tiện ích cho thiết bị di động đến mức tốt nhất.

Thiết kế đồ hoạ chuyển động

Nói một cách dễ hiểu, đồ hoạ chuyển động bao gồm các hoạt ảnh, âm thanh, kiểu chữ, hình ảnh, video, các hiệu ứng chuyển động… Thiết kế đồ hoạ chuyển động là một đặc sản mới trong ngành đồ hoạ. Chủ yếu dành riêng cho truyền hình và phim ảnh.

Thiết kế không gian.

Đa phần sử dụng trong thiết kế nội thất, thiết kế nhà ở. Đây là tính ứng dụng đi vào thực tiễn nhất của đời sống

Xem thêm: Top trường Cao đẳng Thiết kế đồ họa tốt nhất Hà Nội

Một số trường đào tạo thiết kế đồ hoạ tốt và bài bản.

Hiện nay có rất nhiều các trung tâm, thậm chí các khoá học online cũng giảng dạy thiết kế đồ hoạ. Tuy nhiên nếu muốn đi dài và học thiết kế đồ hoạ sau này trở thành một nghề để làm việc. Thì các chuyên gia khuyên nên học chính quy tại trường lớp. Vì ở đó giáo trình giảng dạy sẽ được kiểm định bài bản, nhất là sinh viên sẽ được trau đổi kỹ năng tư duy sáng tạo.

Tại Hà Nội cũng có nhiều trường Cao đẳng, Đại học bắt đầu đào tạo chuyên ngành này. Tuy nhiên một  số các trường đào tạo Đại học Cao đẳng thiết kế đồ hoạ nổi tiếng phải kể đến như:

  • Cao đẳng thiết kế đồ hoạ tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội
  • Cao đẳng Thiết kế đồ hoạ tại Cao đẳng Thực hành FPT
  • Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội
  • Đại học Kiến trúc Hà Nội
  • Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông
  • Đại học FPT

Để biết thêm chi tiết về tuyển sinh thiết kế đồ hoạ năm 2021 tại HNET. Thí sinh có thể làm theo : Hướng dẫn xét học bạ online vào HNET năm 2021. Thí sinh có góp ý hoặc thắc mắc có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết.

0 bình luận Có nên học thiết kế đồ họa - học ngành này ra trường làm gì

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.57521 sec| 1029.352 kb