Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Có nên học Cao đẳng Marketing trong thời buổi hiện nay

25/08/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Có nên học Cao đẳng Marketing không trong khi ở trình độ Đại học có nhiều trường đào tạo? Học Cao đẳng thì ra trường có cạnh tranh nổi với trình độ Đại học. 

Xem thêm: Các trường Cao đẳng có ngành marketing ở Hà Nội

Có nên học Cao đẳng Marketing trong thời buổi hiện nay Học sinh tham gia xét tuyển Đại học năm nay. Ảnh minh hoạ

Học Cao đẳng Marketing là học về cái gì?

Trong thế giới hiện đại ngày nay, mỗi ngày trôi qua con người tiếp nhận hàng ngàn thông điệp quảng cáo. Những thông điệp này được các doanh nghiệp tạo ra để gửi đến khách hàng tiềm năng của họ. Sự cạnh tranh ngày càng lớn khi mỗi ngày có hàng ngàn doanh nghiệp cùng tham gia tiếp thị. Để giữ thương hiệu luôn cần đến một đội ngũ những người làm Marketing của doanh nghiệp đó.  Đây chính là lý do vì sao ngành Marketing càng ngày càng cần nhiều lao động.

Để đáp ứng nhu cầu lao động của ngành, rất nhiều các đơn vị là các trường Đại học Cao đẳng tham gia vào đào tạo. Trong đó ở mỗi trình độ sẽ có những ưu thế riêng...

Điểm khác biệt giữa đào tạo Đại học và Cao đẳng Marketing

Đối với trình độ Đại học

Sinh viên Đại học ngành marketing được đào tạo dài hạn. Thông thường từ 4-5 năm tập chung vào các kiến thức lý thuyết của chuyên ngành để hiểu về các học thuyết...

Đối với trình độ Cao đẳng

Ngược lại đối với trình độ Cao đẳng Digital Marketing, sinh viên được đào tạo ra chủ yếu để làm nghề. Khối lượng kiến thức lý thuyết chỉ chiếm 30% thay vì 60 - 70% như ở trình độ Đại học. Còn chủ yếu sinh viên sẽ được chú trọng vào đào tạo thực hành chiếm đến 70%.

Cao đẳng Marketing đào tạo về cái gì

Tại HNET, sinh viên Cao đẳng Marketing sẽ được đào tạo kiến thức và kỹ năng kinh doanh. Sẽ được hiểu về cách lập kế hoạch để tìm hiểu thị trường; phát triển các mối quan hệ khách hàng; thiết kế chương trình phân phối sản phẩm; quảng bá thương hiệu; tổ chức sự kiện...

Quản lý phân tích báo cáo thị trường; xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu; nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng;

Các môn học căn bản được đào tạo như: Marketing căn bản; Quản trị Marketing; Hành vi người tiêu dùng; Chiến lược sản phẩm; Quảng cáo và khuyến mãi; Marketing quốc tế; Marketing dịch vụ; PR - Tổ chức sự kiện,…

Có nên học Cao đẳng Marketing trong thời buổi hiện nay Sinh viên Cao đẳng Marketing Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Các lý do bạn nên chọn học Cao đẳng Marketing

Như đã nói ở trên, việc xác định đi làm hay nghiên cứu sẽ quyết định việc lựa chọn bậc học. Dựa trên nhu cầu của lao động hiện nay, doanh nghiệp luôn ưa thích tuyển dụng sinh viên Cao đẳng hơn Đại học. Điều này xuất phát bởi nhiều nguyên nhân như: không phải đào tạo lại, có kinh nghiệm, làm được việc luôn, chấp nhận với mức lương xuất phát điểm...Một trong những lý do dưới đây sẽ giúp bạn củng cố niềm tin và đưa ra quyết định chọn lựa học cao đẳng.

Thành thạo kỹ năng

Thay vì được nhồi nhét cả mớ lý thuyết để giải thích về ngành nghề. Học Cao đẳng sẽ chúng trọng đào tạo kỹ năng theo kiểu cầm tay chỉ việc. Nên sinh viên cao đẳng được thực hành nhiều ra trường đã có kinh nghiệm và không phải mất thời gian đào tạo lại.

Xem thêm: Doanh nghiệp tham gia đào tạo sinh viên cùng trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Thời gian đào tạo ngắn

Trước nhu cầu tuyển dụng lớn, để cần một lực lượng lao động ngay. Cao đẳng chính là hệ học có thể ra trường làm việc ngay chỉ mất thời gian 2,4 năm thay vì 4-5 năm ở Đại học. Việc thời gian đào tạo ngắn cũng kéo theo chi phí đào tạo ít hơn. Nếu làm một bài toán kinh tế giữa 2 trình độ sẽ rất dễ hiểu điều này.

Có khả năng học lên

Không phải cứ học Cao đẳng là suốt đời chỉ có bằng cao đẳng. Trong khung cơ cấu giáo dục quốc dân được Chính phủ phê duyệt. Việc có nhu cầu học lên các bậc học cao hơn dễ dàng với trình độ liên thông. Hơn nữa một trong những chương trình học 1 được 2 chỉ mất hơn 3,5 sinh viên có 2 bằng. Một bằng Đại học Marketing, một bằng Cao đẳng thực hành Marketing. Đây là chương trình hợp tác giữa Đại học Phú Xuân và trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội.

Sự lựa chọn phù hợp.

Việc tuyển sinh dễ dàng cùng vô vàn những lợi ích. Đây sẽ là cơ hội trải đều cho nhiều thí sinh từ mức học trung bình đến khá giỏi. Thay vì phải tham gia xét tuyển điều chỉnh nguyện vọng và cơ hội cạnh tranh cao ở trình độ Đại học. Trong khi ra trường tình trạng thừa thầy thiếu thợ đang là bài toán nan giải của thị trường lao động nước nhà.

Những tố chất cho thấy bạn phù hợp với Cao đẳng Marketing

Yêu thích kinh doanh

Với vất kỳ ngành nghề nào, sự yêu thích cũng luôn là người ta đặt ra mục tiêu phấn đấu để thành công. Đối với ngành Marketing yêu thích sẽ kích thích bạn tìm tòi học hỏi và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

Hoạt ngôn

Là một trong những ngành nghề cần giao tiếp nhiều với khách hàng với nhiều đối tượng lứa tuổi. Nếu như bạn là người hoạt ngôn, có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử sẽ dễ dàng thành công. Vì vậy, những người làm Marketing cần phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc.

Khả năng làm việc nhóm

Marketing của một doanh nghiệp, tổ chức không thể phát triển nếu bạn chỉ làm việc một mình. Và khi đó cần có sự  phối hợp tốt với mọi người không chỉ những người trong bộ phận marketing mà còn với các bộ phận khác trong công ty, ví dụ như sales, thiết kế, nhân sự, IT,… Làm việc nhóm là tinh thần chủ đạo của những người làm marketing, chính vì thế các bạn sinh viên cần phải rèn luyện khả năng này ngay từ khi học tập trên ghế nhà trường.

Một số trường đào tạo Cao đẳng Digital Marketing tốt.

  1. Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội.
  2. Cao đẳng Kinh tế Công nghệ Hà Nội
  3. Trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội
  4. Trường Cao đẳng Nghề Cơ điện Hà Nội
  5. Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội

Cũng thông tin thêm về nhu cầu của ngành Digital Marketing, theo ông Phạm Thành Minh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Hà Nội: “Thị trường bán lẻ đang rất sôi động và các doanh nghiệp không ngần ngại chi tiền để có được những nhân sự giỏi. Nếu yêu thích ngành Marketing, cơ hội tìm việc của các bạn không thiếu”. Chính vì vậy, với những thông tin trên, hãy cân nhắc ngành Marketing ở trình độ Cao đẳng để có thể rút ngắn thời gian học và tham gia vào thị trường lao động nhanh.

0 bình luận Có nên học Cao đẳng Marketing trong thời buổi hiện nay

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.11342 sec| 1012.945 kb