Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Cơ hội nào cho học sinh trượt cấp 3

29/06/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Kỳ thi cấp 3 vốn được xem là kỳ thi căng thẳng không khác gì Đại học. Bởi thế mà việc đỗ hay trượt cấp 3 luôn là những áp lực vô hình cho các em học sinh THCS, đây được coi là bài học đầu đời để chuẩn bị cho tương lai.

Xem thêm:

Cao đẳng Kinh Tế – Kỹ Thuật Hà Nội – HNET tuyển sinh đào tạo tiêu chuẩn quốc tế

Học Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Hà Nội có xin được việc không

Hướng đi nào cho thí sinh trượt cấp 3

Áp lực từ trượt cấp 3

Sợ những lời chê bai từ bạn bè, sợ những lời mắng từ cha mẹ, tự ti, mặc cảm có lẽ là tâm lý chung của những em không may trượt cấp 3. Theo TS Nguyễn Tùng Lâm Chủ tịch Hội tâm lý giáo dục Hà Nội cho biết:  “Mỗi kỳ thi không thể đánh giá hết năng lực của các em học sinh. Vậy nên các em chỉ nên coi đó là bài học đầu đời cho bản thân mình. Không nên coi đó là mặc cảm vì không vào được trường cấp 3 là mình kém. Điều đó là không phải, trong cuộc sống nhiều lúc không phải cái gì cũng thuận lợi tất cả. Các em nên coi đó là bài học để rút kinh nghiệm. Vẫn còn rất nhiều cơ hội mở ra ở phía trước…thay vì mong muốn mình vào trường này trường kìa thì mình mong muốn sau này mình trở thành con người như thế nào, đạt trình độ gì, đi làm những việc gì nếu mong muốn.”

Cũng theo ông Lâm, các bậc phụ huynh cũng không nên trách móc, quan trọng nhất để vực dậy các em lúc này là những lời động viên. Lúc này cha mẹ là chỗ dựa vững chắc nhất của những đứa con. Cánh cửa này đóng lại sẽ có những cánh cửa khác mở ra. Trượt cấp 3 không phải là mất tất cả vì các em còn cả quãng đường dài phía trước.

Hướng đi cho học sinh trượt cấp 3.

Hiện nay khung giáo dục Quốc dân cũng như Tổng Cục dạy nghề Bộ Lao động Thương Binh xã hội đã ban hành Thông tư số 07/2019/TT-BLĐTBXH với rất nhiều điểm mới, tạo điều kiện cho các trường cao đẳng, trung cấp tuyển sinh và cơ hội cho người học. Học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở  có nguyện vọng học trình độ cao đẳng cũng có thể đăng ký dự tuyển.

Như vậy, sau 3 năm thì các thí sinh không đậu tuyển sinh 10 hôm nay vừa hoàn thiện chương trình học trung học phổ thông vừa có bằng cao đẳng nghề. Việc học “2 trong 1” như thế này rõ ràng mở ra nhiều điểm nhấn thuận lợi cho thí sinh lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Trong khoảng thời gian 3 năm các bạn của mình học văn hóa cấp trung học phổ thông thì những em rớt tuyển sinh hôm nay sẽ học được một nghề vững vàng. Các em sẽ vào đời sớm hơn để kiếm sống và tự lo cho bản thân mình.

Thực tế những năm qua có một điều tréo ngoe là nhiều cử nhân đại học, thậm chí là tốt nghiệp cao học vẫn phải cất bằng chuyên môn của mình để đi học nghề vì không xin được việc làm mà mình đã học. Lúc ấy, những cử nhân, những thạc sỹ lại phải làm lại từ đầu mà đáng lẽ ra đã làm từ 4-6 năm trước. Xét đến cùng, tương lai của mỗi con người là kiếm được một nghề nghiệp ổn định để đem lại thu nhập nhằm nuôi sống bản thân và gia đình mình.

Chính vì thế, việc thí sinh không đậu tuyển sinh 10 không phải là kết thúc quá trình học của mình. Nhiều cơ hội, nhiều cánh cửa mới sẽ được mở ra cho các em lựa chọn. Với rất nhiều chính sách ưu đãi cho học nghề hiện nay, rất nhiều ngành nghề đang cần những người thợ giỏi thì việc học Cao đẳng nghề là một xu hướng tất yếu.

Trượt cấp 3 nên học nghề gì. Ảnh minh họa

Hiện nay tại HNET – Trường Cao đẳng Kinh Tế Kỹ thuật Hà Nội cũng đang đào tạo đối với các thí sinh trượt cấp 3 hoặc chỉ cần tốt nghiệp THCS với 3 chuyên ngành đào tạo bao gồm:

  • Nghiệp vụ Bán hàng
  • Quản trị Khách sạn
  • Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Học phí học tập tại trường dao động từ 4.100.000 - 6.500.000/kỳ (tuỳ từng ngành mà thí sinh đăng ký). Nhà trường cam kết không thay đổi học phí trong toàn khoá học.

Trong thời gian đào tạo học viên được thực hành thực nghiệ tại các đơn vị nhà trường liên kết có lương. Đồng thời sau khi ra trường Nhà trường đảm bảo công việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Xem thêm: Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Hà Nội ký kết với 6 doanh nghiệp nhằm đảm bảo “đầu ra” cho sinh viên

Hiện tại nhà trường đang có học bổng trị giá lên 70% học phí.

  1. Nếu thí sinh có nguyện vọng chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm:

    Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bản sao bằng tốt nghiệp THCS(công chứng)

  2. Bản sao học bạ (công chứng)
  3. Bản sao CMND (công chứng)

Thí sinh có thể đăng ký tại đây: Tuyển sinh Cao đẳng nghềtốt nghiệp lớp 9.

Để biết thêm chi tiết:

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà NộiTòa nhà AMDI GROUP, SỐ 1 Trịnh Văn Bộ, Phường Xuân Phương, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

Email: tuyensinh@hnet.edu.vn

Địa chỉ websitehttp://hnet.edu.vn/

Điện thoại: 024 7305 1212

Fanpagewww.facebook.com/cdkinhtekythuathanoi

0 bình luận Cơ hội nào cho học sinh trượt cấp 3

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.09959 sec| 1004.891 kb