Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Chấm thi Ngữ văn xuất hiện bài thi xấp xỉ 10 điểm

15/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Chấm thi Ngữ văn tốt nghiệp đang được các Sở GD&ĐT tiến hành. Theo đó, trong 2 ngày dẫn đoàn kiểm tra công tác chấm thi tại các địa phương. Bộ GD&ĐT thông báo đã có điểm thi được 9,25 đối với môn Ngữ Văn.

Chấm thi Ngữ văn xuất hiện bài thi xấp xỉ 10 điểm Cán bộ thực hiện chấm thi môn Ngữ Văn năm 2021

Xem thêm:Xem điểm thi tốt nghiệp ở đâu

Chấm thi Ngữ Văn tốt nghiệp tại các tỉnh thành.

Cụ thể, trong hai ngày 13-14/7. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn dẫn đầu đoàn công tác đã kiểm tra chấm thi tại 3 tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu. Theo báo cáo nhanh đã có bài thi đạt điểm 9,25 đối với môn Ngữ văn.

Báo cáo về công tác chấm thi đối với môn Ngữ Văn tại Tuyên Quang. Ông Vũ Dương Uyên, Trưởng phòng Quản lý chất lượng - Sở GD&ĐT Tuyên Quang cho biết: Số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi ở các khâu được bố trí đầy đủ.  Khu vực  làm phách được bố trí biệt lập. Có đủ các phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có công an bảo vệ liên tục 24h/ngày.

Tại Lào Cai, tỉnh này huy động 141 cán bộ giáo viên nhân viên tham gia công tác chấm thi ở các khâu. Công an tỉnh Lào Cai đã cử cán bộ tham gia các ban của Hội đồng thi.  Ngoài ra lực lượng này cũng đã bố trí máy áp chế sóng tại khu vực chấm thi. Công an Lào Cai tiến hành nhiệm vụ canh gác 24/24 tại khu vực chấm thi.

Tại Hội đồng chấm thi tỉnh Lai Châu, tỉnh này cũng đã bố trí lực lượng cán bộ giáo viên và nhân viên.  Cũng theo báo cáo nhanh tại các địa phương khác, điểm thi Ngữ Văn năm nay không cao. Mức điểm đa số chỉ ở trên trung bình, mặc dù đề thi tốt nghiệp Ngữ Văn  năm nay không quá khó.

Xuất hiện điểm 9,25  môn Ngữ Văn. 

Theo đó điểm 9,25 môn Ngữ Văn được báo cáo nhanh tại điểm thi Tuyên Quang. Bài thi Ngữ Văn đạt 9,25 này được chấm vào ngày 11.07 . Còn tại Hội đồng chấm thi tỉnh Lai Châu sau vài ngày chấm thi đối với môn này. Tỷ lệ bài thi đạt điểm từ trên trung bình vào khoảng 50-60%. Với những bài thi có điểm dưới trung bình, thí sinh thường không làm được những câu gỡ điểm.  Theo các cán bộ chấm thi tốt nghiệp tại đây phổ điểm thi môn Văn  rải đều từ 3 đến trên 8,5 điểm.

Kết quả bài thi Ngữ Văn năm nay tại Thành phố Hồ Chí Minh năm nay cũng không cao. Theo đó, phổ điểm chủ yếu dao động từ 5-7 điểm. Đây là những thông tin sau 3 ngày chấm thi tại TPHCM. Đa số mức điểm đạt được dao động từ 5,25-5,7 điểm; rất ít mức điểm khá từ 6,5-7,75 điểm mặc dù đề thi năm nay không quá khó. Lý giải về việc này các chuyên gia cho rằng: "Có thể là do việc học online kéo dài, ảnh hưởng đến khả năng tự học của học sinh. Kế đó, từ thực tế các bài làm của học sinh có thể nhận thấy, rất nhiều em đã học tủ, học vẹt, thậm chí là sa đà vào việc đoán đề, thiếu và yếu kỹ năng làm bài"

Xem thêm: Các mốc thời gian sau khi thi tốt nghiệp THPT 2021

0 bình luận Chấm thi Ngữ văn xuất hiện bài thi xấp xỉ 10 điểm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.09600 sec| 993.156 kb