Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

CHĂM SÓC SẮC ĐẸP LÀ NGHỀ TIỀM NĂNG HAY CHỈ LÀ NGHỀ XU HƯỚNG

16/11/2023
Không thể phủ nhận chăm sóc sắc đẹp đang là ngành nghề có sự phát triển vượt bậc khi nhu cầu làm đẹp của người dân tăng cao. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển này, nhiều người cũng đồn đoán rằng liệu đây là ngành nghề có nhiều tiềm năng, hay chỉ “lớn mạnh” tức thời. Hãy cùng phân tích và đánh giá trong bài viết dưới đây.

Nghề chăm sóc sắc đẹp có phải là nghề xu hướng?

Tính đến thời điểm hiện tại, nghề chăm sóc sắc đẹp, bao gồm: spa, chăm sóc da, chăm sóc toàn thân, tóc, nail, gội đầu dưỡng sinh, makeup, … đang là những ngành nghề đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dân. Theo thống kê chỉ trong 4 năm, số lượng cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp tăng lên đến 2.000 cơ sở.

 Không những vậy, đối tượng sử dụng dịch vụ cũng được mở rộng ở độ tuổi và giới tính. Chính những điều này, nhiều chuyên gia đã đưa ngành chăm sóc sắc đẹp vào danh sách những ngành nghề xu hướng, tạo công việc cho người dân. Và đặc biệt thu nhập chủ động, cực kỳ cao.

Vì là nghề xu hướng, nên rất nhiều bạn trẻ trước khi lựa chọn học nghề thẩm mỹ thường lo lắng liệu trong tương lai, nghề này sẽ hết tiềm năng và hết thời? Thế nhưng, không có một dấu hiệu nào cho thấy sự chậm lại hay đình trệ của ngành chăm sóc sắc đẹp trên thị trường, mà ngược lại, tỷ lệ việc làm, nhu cầu của ngành ngày càng cao, không có dấu hiệu dừng lại. Một điều mà các chuyên gia chắc chắn rằng, ngành làm đẹp vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng, và sẽ cực kỳ phát triển hơn nữa trong những năm sắp tới.

Chuyên gia Ngô Thanh Bình - CEO & Founder Hương Bình Beauty & Academy - Chia sẻ về ngành Chăm sóc sắc đẹp tới sinh viên trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

Tiềm năng phát triển của ngành chăm sóc sắc đẹp

Nhắc đến tiềm năng của nghề chăm sóc sắc đẹp, chúng ta không thể không kể đến một số tiềm năng dưới đây:

Nghề chăm sóc sắc đẹp đang phát triển chóng mặt

Hầu hết các nghề trong ngành chăm sóc sắc đẹp đều tạo ra những con số phát triển khủng của riêng mình. Song song với các dịch vụ ăn uống, sức khỏe, thì chăm sóc sắc đẹp vẫn là nhu cầu hàng đầu của người dân và tập trung ở các thành phố lớn với mức sống cực kỳ cao. Đây cũng là cơ hội để các kỹ thuật viên có công ăn việc làm và nâng cao tinh thần “khởi nghiệp” của các bạn trẻ.

Theo nhiều báo cáo, ngành chăm sóc sắc đẹp sẽ còn mạnh mẽ hơn trong tương lai, dễ dàng sánh ngang hàng với các dịch vụ quan trọng khác, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân.

Cơ hội việc làm mở rộng

Cơ hội việc làm ngành chăm sóc sắc đẹp trong nước cũng rất phong phú, bạn có thể trở thành kỹ thuật viên tại các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ. Hoặc có thể mở salon, cơ sở làm đẹp riêng cho mình. Sau khi tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm, cơ hội trở thành giảng viên, người truyền nghề cũng được nhiều người định hướng. Có thể khẳng định ngành làm đẹp có môi trường phát triển rõ ràng và cụ thể.

Thu nhập cao

Nghề làm đẹp có mức thu nhập rất cao. Trung bình sau 3 tháng học nghề, kỹ thuật viên mới đã có mức lương ngang hàng với các cử nhân đại học vừa tốt nghiệp. Trong quá trình làm việc, thu nhập của kỹ thuật viên tăng lên theo thời gian và mức độ thăng tiến nhanh chóng.

Nghề làm đẹp ưa chuộng tay nghề, kinh nghiệm hơn là bằng cấp. Do đó chỉ cần chăm chỉ học nghề, cố gắng làm việc, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Một kỹ thuật viên chuyên nghiệp hành nghề làm đẹp sẽ có mức lương dao động từ 12.000.000đ - 20.000.000đ. Con số này sẽ còn cao hơn nữa nếu bạn lên các vị trí cao hơn.

 

Tiềm năng cao trong ngành làm đẹp ngày càng cao dẫn đến yêu cầu nguồn lao động chất lượng và đảm bảo tay nghề. Đứng trước điều này, nếu muốn học nghề, các bạn trẻ cần đầu tư thời gian để tìm hiểu các địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng. Và hiểu rõ ngành chăm sóc sắc đẹp học những gì để đưa ra định hướng đúng cho bản thân mình.

Buổi OD Chào đón tân sinh viên K23 ngành Chăm sóc sắc đẹp tại trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội

 

Với chương trình đào tạo chính quy cùng đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là lựa chọn tối ưu nhất dành cho các bạn muốn theo học ngành Chăm sóc sắc đẹp. Chỉ trong vòng 2 năm 4 tháng, bạn sẽ được đào tạo đầy đủ từ các kiến thức, kĩ năng chuyên ngành cho đến các kĩ năng mềm, thực chiến giúp bạn có khả năng phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu cá nhân của mình nhằm thu hút khách hàng và tăng nguồn thu nhập. Ngoài ra, cơ hội dành riêng cho sinh viên Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội khi thực tập có lương ngay từ năm nhất tại các cơ sở đào tạo, các công ty thẩm mỹ lớn, hàng đầu trong ngành. 

(Bài viết mang tính chất cập nhật thông tin trong lĩnh vực giáo dục, không nhằm mục đích kinh doanh hay quảng cáo)

Nguồn: Tạp chí Giáo dục TP.HCM

0 bình luận CHĂM SÓC SẮC ĐẸP LÀ NGHỀ TIỀM NĂNG HAY CHỈ LÀ NGHỀ XU HƯỚNG

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.13803 sec| 999.578 kb