Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Cao đẳng đào tạo Marketing ở Hà Nội nên học

31/08/2021
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội
-

Nội dung bài viết

Cao đẳng Marketing là một ngành thực sự đáng học trong thời buổi hiện nay. Ưu thế của việc học Cao đẳng là thời gian đào tạo ngắn; thực hành nhiều, ra trường tiệm cận ngay với thị trường, không phải đào tạo lại.

Xem thêm: Ngành digital marketing

Cao đẳng Marketing trường nào tốt

Cao đẳng đào tạo Marketing là gì

Đây là một trình độ trong hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam. Đào tạo đối với nghề Marketing, trong đó người học sẽ được đào tạo với 70% thực hành để ra trường làm nghề. Ngoài ra ở ngành này còn có 2 bậc học khác đó là Đại học ngành Marketing và Trung cấp.

Đại học và Cao đẳng Marketing khác nhau như nào

Đối với trình độ Đại học

Sinh viên Đại học ngành marketing được đào tạo dài hạn. Thông thường từ 4-5 năm tập chung vào các kiến thức lý thuyết của chuyên ngành để hiểu về các học thuyết…Ra trường sinh viên sẽ tập chung nghiên cứu hoặc làm trong các trung tâm nghiên cứu..

Đối với trình độ Cao đẳng

Ngược lại đối với trình độ Cao đẳng Digital Marketing, sinh viên được đào tạo ra chủ yếu để làm nghề. Khối lượng kiến thức lý thuyết chỉ chiếm 30% thay vì 60 – 70% như ở trình độ Đại học. Còn chủ yếu sinh viên sẽ được chú trọng vào đào tạo thực hành chiếm đến 70%. Ra trường sinh viên sẽ làm tại các Công ty, các doanh nghiệp...

Cao đẳng Marketing học về cái gì?

Tại HNET, sinh viên Cao đẳng Marketing sẽ được đào tạo kiến thức và kỹ năng kinh doanh. Sẽ được hiểu về cách lập kế hoạch để tìm hiểu thị trường; phát triển các mối quan hệ khách hàng; thiết kế chương trình phân phối sản phẩm; quảng bá thương hiệu; tổ chức sự kiện…

Quản lý phân tích báo cáo thị trường; xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu; nghiên cứu hành vi tiêu dùng của khách hàng;

Các môn học căn bản được đào tạo như: Marketing căn bản; Quản trị Marketing; Hành vi người tiêu dùng; Chiến lược sản phẩm; Quảng cáo và khuyến mãi; Marketing quốc tế; Marketing dịch vụ; PR – Tổ chức sự kiện,…

Tại sao nên học Cao đẳng Marketing thay vì đại học

Có nhiều sự lựa chọn để thành công và Đại học chỉ là 1 trong vô số những con đường được nhiều người chọn. Vì thế dẫn đến tình trạng có quá nhiều cử nhân đại học các ngành thất nghiệp trong những năm gần đây. Thất nghiệp chỉ là hậu quả của việc ai cũng "sính đại học" để dễ thành công hơn còn bỏ lại các con đường khác. Một trong những con đường đó là học Cao đẳng là phát triển bản thân.

Nghề Marketing cũng là một trong những nghề cần thực hành nhiều hơn là lý thuyết. Do đó nếu bạn ưa thích với nghề này hãy chọn con đường từ Cao đẳng thay vì đại học. Những lý do dưới đây lý giải tại sao bạn nên học Cao đẳng với nghề Marketing.

Marketing là một nghề đòi hỏi phải thực hành.

Học Đại học ngành này bạn được giải thích vì sao có những nguyên lý Marketing. Ai là những người đã sáng tạo ra nó và vận dụng vào thị trường như thế nào. Bạn sẽ giải thích được các doanh nghiệp đang vận dụng nguyên lý này như thế nào vào chiến lược kinh doanh của công ty đó...Đấy là thế mạnh đào tạo ở trình độ Đại học với 70% lý thuyết.

Ngược lại ở trình độ Cao đẳng ngành Marketing, người học sẽ không tập chung vào những lý thuyết đó. Họ sẽ phải học cách tiếp cận khách hàng, triển khai tệp khách hàng, làm thế nào để vận hành một thương hiệu... Người học sẽ được chú trọng đến đào tạo để làm một Maketer. Trong khi nhu cầu của thị trường là họ cần người làm nhiều hơn rất nhiều so với người hoạch định.

Thời gian đào tạo - học phí

Học phí và chi phí đào tạo học nghề nói chung và cả trình độ Đại học Cao đẳng gần đây tăng lên đáng kể. Đây là bài toán cân đo đong đếm của rất nhiều gia đình có con sau khi rời ghế phổ thông.  Thời gian đào tạo dài thì học phí và chi phí sẽ đội lên. Đây là một điều tất yếu.

Nếu như ở bậc Cao đẳng, sinh viên chỉ mất thời gian 2,5 năm  sau đó ra trường và làm nghề. Thì ở bậc Đại học sinh viên phải mất đến 4-5 năm học gần như gấp đôi. Cơ hội để hoàn lại vốn sẽ lâu hơn. Trong khi sinh viên Đại học ra trường các sinh viên cao đẳng đã nắm trong tay 2- 3 năm kinh nghiệm. Điều mà các doanh nghiệp họ cần ở lao động khi tuyển dụng.

Doanh nghiệp và nhu cầu thị trường

Ngày nay tất cả đều tuân theo quy luật của thị trường. Lựa chọn ngành học và ra trường làm việc cũng tương tự như vậy. Chọn một ngành học mà nhu cầu của thị trường ít thì tình trạng thất nghiệp là hoàn toàn xảy ra. Chọn bậc học mà nhu cầu thị trường họ không cần thì lãng phí thời gian đào tạo.

Đối với ngành Marketing nhu cầu thị trường của ngành đang rất lớn. Nhưng tỷ lệ doanh nghiệp họ sử dụng trình độ Đại học là rất ít, doanh nghiệp họ cần là cần trình độ tay nghề, kinh nghiệm và sẵn sàng làm việc ngay. Điều này khi hoà nhập vào thị trường lao động các sinh viên hầu hết mới nhận ra. Đây là yếu của rất nhiều trường đào tạo Đại học hiện nay ở nước ta.

Sinh viên chuyên ngành Marketing Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội Sinh viên chuyên ngành Marketing Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Trường đào tạo Cao đẳng Marketing ở Hà Nội nên học

Là một trong những trường được định vị trường thực hành chuẩn Quốc tế đầu tiên tại Hà Nội. Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội tự hào khi là một trong những cái nôi đào tạo nghề chất lượng cao ngành Digital Marketing. Tại HNET, sinh viên không chỉ được học lý thuyết tại môi trường đào tạo chất lượng cao. Sinh viên còn trực tiếp tham gia các dự án của doanh nghiệp với 70% thực hành.

Các doanh nghiệp sẽ cùng nhà trường tham gia vào đào tạo may đo theo từng vị trí. Sau khi ra trường các doanh nghiệp này sẽ ưu tiên tuyển dụng thằng sinh viên của trường vào làm việc. Đây là một trong những trường tiên phong trong đào tạo gắn thực hành và cam kết tuyển dụng đầu ra.

Không những thế, sinh viên của HNET còn được trải nghiệm hệ thống giáo dục chất lượng quốc tế từ EQuest. Một trong những tập đoàn giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam hiện nay. Trong đó nền tảng của sinh viên hội nhập đó là ngoại ngữ và kỹ năng mềm để tiệm cận với khu vực và thế giới.

Tham khảo thêm:  Các trường Cao đẳng có ngành marketing ở Hà Nội

0 bình luận Cao đẳng đào tạo Marketing ở Hà Nội nên học

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.52885 sec| 958.133 kb