Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

Cao đẳng Công nghệ Thông tin lấy bao nhiêu điểm

29/08/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Mức điểm xét tuyển Cao đẳng Công nghệ thông tin với hình thức học bạ lớp 12 là 5,5 điểm. Đối với phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT là 15 điểm cho 3 môn tổ hợp. Tuy nhiên hiện nay nhiều trường cũng đã chuyển sang phương thức tuyển thẳng.

Xem thêm:  Công nghệ Thông tin là ngành được Youtube đình đám khuyên thí sinh nên học

Công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm Sinh viên Cao đẳng Công nghệ thông tin Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Tổng quan về tuyển sinh đầu vào Công nghệ thông tin hiện nay

Công nghệ thông tin là ngành học hấp dẫn không chỉ hot ở trình độ Đại học. Mà ngay cả ở trình độ Cao đẳng cũng được nhiều học sinh lựa chọn. Trong đó, để xét tuyển các trường Cao đẳng đào tạo về công nghệ thông tin sử dụng rất nhiều phương án.

Phương án xét điểm học bạ THPT.

Đây là phương án được một số trường Cao đẳng còn sử dụng như Cao đẳng Công nghệ thông tin Tp HCM; Cao đẳng Cao Thắng. Mức điểm trúng tuyển vào ngành Cao đẳng Công nghệ thông tin là 5,5 điểm, điểm này lấy điểm trung bình lớp 12.

Phương án xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp

Phương án này hiện tại còn một số ít trường còn sử dụng như: Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội; Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin Tp HCM. Mức điểm để tuyển sinh vào ngành Công nghệ thông tin là 15 điểm cho 3 môn tổ hợp. Thông thường sử dụng là tổ hợp A00 ( Toán - Vật Lý - Hoá học), ngoài ra cũng có một số trường sử dụng các tổ hợp khác.

Phương án tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp.

Đây là phương án đang được hầu hết các trường sử dụng . Theo đó thí sinh chỉ cần được công nhận tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện tuyển thẳng vào học ngành Công nghệ thông tin. Điểm học bạ và kết quả thi tốt nghiệp sẽ làm cơ sở để xét học bổng. Đây cũng là phương án tuyển sinh tại HNET.

Phương án tuyển sinh Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội

Tại Hà Nội có rất nhiều các trường Cao đẳng tham gia vào đào tạo Công nghệ Thông tin. Tuy nhiên để lựa chọn được một trường Cao đẳng tốt cần nhiều yếu tố trong đó bao gồm: cơ sở vật chất; chương trình đào tạo; thời gian thực hành; ra trường giới thiệu việc làm; cơ hội học lên trình độ cao hơn...

Là một trường Quốc tế đào tạo Cao đẳng Công nghệ Thông tin đầu tiên tại Hà Nội. Dựa trên những tiêu chí đó, trường Cao đẳng Kinh tế Hà Nội xây dựng phương án tuyển sinh Cao đẳng CNTT. Năm 2021 trường thông báo tuyển sinh Cao đẳng Công nghệ thông tin.

Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT và tương đương.

Thí sinh có thể đăng ký trực tiếp bằng 2 cách:

Đăng ký tại địa chỉ Website của trường: https://caodangvietmyhanoi.edu.vn/dang-ky/

Đăng ký trực tiếp tại địa chỉ Fanpage: www.facebook.com/cdkinhtekythuathanoi

Hoặc thí sinh cũng có thể chuẩn bị hồ sơ và gửi về trường

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (nếu thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT từ 2020 trở về trước) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời nếu thí sinh mới tốt nghiệp năm 2021.
  • 04 ảnh 3×4 và 02 ảnh 4×6 (mặt sau ghi họ tên, ngày tháng năm sinh).
  • 02 bản photo công chứng CMND.
  • 02 phong bì ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh.

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện tại Trường ở địa chỉ. Phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội. Tòa nhà AMDI Group Số 01. Trịnh Văn Bô, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Cao đẳng Công nghệ thông tin lên ngôi 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid phát triển phức tạp. Con người hoạt động mạnh mẽ trên nền tảng internet. Nhu cầu của ngành này càng tăng lên nhanh chóng. Hơn nữa với chính sách đầu tư mạnh mẽ vào để nâng cao năng lực cạnh tranh công nghệ. Chính phủ nước ta đang hướng đến là một trong những nước làm chủ công nghệ, chuyển đổi số...

Đây là những nguyên nhân dẫn đến việc khát nhân lực ngành công nghệ thông tin. Theo TopDev - một trong những tổ chức chuyên tuyển dụng nhân sự công nghệ thông tin cho biết. Trong năm 2019 Việt Nam thiếu đến 90.000 nhân sự, trong năm 2020 con số này đã tăng đến hơn 400.000 nhân sự và ước tính là 500.000 vào năm 2021.

Rất nhiều các doanh nghiệp khát nhân lực cũng phải bắt tay vào đào tạo. Trong đó, doanh nghiệp cùng tham gia vào đào tạo việc làm tại trường học là một ví dụ.  Đơn cử tại Công ty Cổ phần Phần mềm 3S - Một trong những startup thành công trong lĩnh vực Công nghệ thông tin ở VN và đang vươn ra toàn cầu. Đây cũng là doanh nghiệp đã và đang bắt tay cùng Hnet xây dựng và đào tạo sinh viên Cao đẳng Công nghệ Thông tin ở HNET.

Xem thêm: Học Cao đẳng Công nghệ Thông tin sở hữu ngay tấm hộ chiếu việc làm

Công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm Chương trình đào tạo công nghệ thông tin

Các yếu tố để lựa chọn Cao đẳng Công nghệ Thông tin tốt

5 yếu tố quyết định trong việc đào tạo sinh viên Cao đẳng Công nghệ Thông tin tốt. Bao gồm: Cơ sở vật chất trang thiết bị; chương trình giảng dạy cập nhật; Đội ngũ giảng viên chất lượng; chính sách đầu hỗ trợ của Nhà trường; Chuẩn kiến thức ra trường. Cụ thể từng tiêu chí như sau:

Về cơ sở vật chất

Một trường đào tạo về Cao đẳng Công nghệ Thông tin tốt phải có cơ sở vật chất trường học khang trang. Đảm bảo các trang thiết bị phục vụ quá trình đào tạo bao gồm:

  • Hệ thống phòng học lý thuyết với đầy đủ các thiết bị như: Máy tính; máy chiếu; màn chiếu; điều hòa; bàn ghế…
  • Hệ thống phòng học thực hành: Phòng thực hành máy tính, lập trình… thư viện cung cấp sách chuyên ngành; khu vui chơi; sân thể thao…

Về chương trình đào tạo

Công nghệ thông tin là ngành thường xuyên phải cập nhật các kiến thức, phần mềm, ứng dụng lập trình mới. Vì thế chương trình đào tạo phải được thường xuyên cập nhật. Đồng thời trong chương trình đào tạo phải được trang bị ngoại ngữ, nhất là Tiếng Anh. Đồng thời trong chương trình đào tạo cử nhân thực hành Công nghệ Thông tin phải xây dựng được kỹ năng thực hành chiếm ưu thế.

Ngoài ra trong chương trình đào tạo CNTT phải cung cấp kiến thức – kỹ năng về chuyên ngành lập trình… Chia sẻ kinh nghiệm từ những thế hệ đi trước. Thực hành tại các doanh nghiệp CNTT, Công nghệ phần mềm.

Về chính sách của nơi đào tạo

Chính sách của trường đào tạo rất quan trọng. Điều này cho thấy Trường đó quan tâm chú trọng đến đào tạo đội ngũ sinh viên. Trong đó 1 trong những lĩnh vực cho thấy sự quan tâm đó là chú trọng đến việc thực hành thực tập tại doanh nghiệp. Tổ chức các câu lạc bộ, các chuyên đề kỹ năng để nâng cao năng lực của sinh viên.  Ngoài ra có những chính sách miễn giảm học phí; học bổng; khóa học…tạo điều kiện cho sinh viên. Đồng thời giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay sau khi ra trường.

Về đội ngũ giảng viên

Đây được coi là những người truyền nghề cho sinh viên. Vì thế đối với đào tạo nghề CNTT  nói riêng phải là người có kinh nghiệm. Nhất là kinh nghiệm thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông. Ngay nay nhiều trường Cao đẳng thực hành đang áp dụng đó là liên kết với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực để đào tạo. Đây cũng sẽ là lợi thế để sinh viên có thể làm quen với thị trường lao động và tiệm cận với kinh nghiệm làm việc thực tế.

Chuẩn kiến thức đầu ra

Đầu ra đối với cử nhân thực hành Cao đẳng CNTT ngày này yêu cầu.

  • Lập trình Java từ cơ bản đến nâng cao, từ window form đến web form
  • Kiểm thử phần mềm từ cơ bản đến nâng cao
  • Mạng máy tính cơ bản
  • Triển khai các phần mềm mã nguồn mở, phần mềm hướng dịch vụ Software as a Service, điện toán đám mây, marketing trên Internet
  • Quản trị dự án công nghệ thông tin
  • Quản trị cơ sở dữ liệu

Sinh viên có năng lực sử dụng ngôn ngữ thành thạo. Nắm chắc kiến thức chuyên ngành, kiến thức nghiệp vụ liên quan cùng các kiến thức bổ trợ khác. Được trang bị các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Xem thêm: Hai anh em sinh đôi cùng trúng tuyển Công nghệ thông tin tại HNET

0 bình luận Cao đẳng Công nghệ Thông tin lấy bao nhiêu điểm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.39524 sec| 1024.867 kb