Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

6 LÝ DO HỌC SINH LỰA CHỌN DU HỌC NGHỀ ĐỨC TẠI CAO ĐẲNG VIỆT MỸ HÀ NỘI SAU KHI TỐT NGHIỆP THPT

22/11/2023

                      

Sau khi tốt nghiệp THPT, mình sẽ làm gì? định hướng như thế nào? tương lai ra sao?…và vô vàn những câu hỏi chưa có hồi đáp của các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường khi sắp phải đứng trước những quyết định quan trọng ảnh hưởng đến tương lai lâu dài.

Theo thống kê năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có tới gần 300,000 học sinh không tham gia xét tuyển đại học. Lý do đến từ nhu cầu tìm việc làm của sinh viên sau khi ra trường cao gấp 1,5 lần ( theo thống kê từ năm 2022 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) so với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp ở Việt Nam. Đáng chú ý hơn nữa, tỉ lệ lao động thất nghiệp năm 2022 lên tới 151.721 lao động, trong đó trong số này có đến 45.543 lao động có trình độ đại học và trên đại học (chiếm tỷ lệ 31,14%). Tình trạng này khiến nhiều người thay đổi quan điểm và định hướng lựa chọn sau khi tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông. Thay vì tiếp tục học lên cao đẳng, đại học thì có rất nhiều học sinh lựa chọn con đường du học nghề vì tâm lý có lương trong thời gian học và có việc làm sau khi Tốt nghiệp.

Nắm bắt được nhu cầu khan hiếm nguồn nhân lực trẻ và chính sách mở rộng nhiều ngành nghề, tiếp nhận nguồn lao động Việt Nam của Cộng Hòa Liên Bang Đức. Những năm gần đây, số lượng học sinh sau khi Tốt nghiệp THPT lựa chọn Du học nghề Đức tăng vọt và đang trở thành một xu hướng hot với những lí do ưu việt cùng các chính sách đãi ngộ hấp dẫn từ phía chính phủ Đức như:

1. Chất lượng giáo dục nghề cao cấp: Đức nổi tiếng với hệ thống giáo dục nghề và đào tạo kỹ thuật cao cấp. Các trường nghề và trường cao đẳng ở Đức cung cấp chương trình học với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Học sinh được đào tạo bởi giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghề.

2. Miễn 100% học phí: Nhiều trường nghề và trường cao đẳng ở Đức cung cấp chương trình miễn phí học phí cho học sinh quốc tế. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính đối với học sinh và gia đình.

3. Cơ hội việc làm: Đức có một nền kinh tế mạnh mẽ và nhu cầu về lao động chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực nghề khá cao. Sau khi hoàn thành chương trình học, học sinh có cơ hội được ký hợp đồng làm việc 3-5 năm trở lên tại các doanh nghiệp, tập đoàn Đức. Mức lương khởi điểm sau tốt nghiệp hấp dẫn từ 2400 Euro/tháng tùy ngành nghề, tương đương 63 triệu VND

4. Hưởng lương trong thời gian học nghề : Tham gia chương trình du học nghề tại Đức, học viên có cơ hội nhận lương hàng tháng từ 950 - 1.350 Euro/tháng tùy theo ngành nghề, tương đương 30- 35 triệu VND, mức lương này có thể giúp học viên tự chi trả các khoản phí sinh hoạt hàng tháng mà không cần sự hỗ trợ từ bố mẹ tại Việt Nam.

5. Công nhận bằng cấp có giá trị quốc tế: sau khi hoàn thành xong khóa học 3 năm, học viên sẽ được cấp bằng cao đẳng nghề có giá trị quốc tế, được công nhận tại CHLB Đức và các nước Châu Âu.

6. Cơ hội định cư dài hạn: Học viên có cơ hội định cư dài hạn, được bảo lãnh gia đình qua Đức: vợ/chồng, con cái dưới 16 tuổi sau khi tốt nghiệp và qua thời gian thử việc khoảng 6 tháng. Tấm thẻ cư trú dài hạn này sẽ đưa bạn đến 26 quốc gia trong khối EU.

Ngoài ra, các bạn học viên còn có cơ hội nhận được rất nhiều chính sách ưu đãi, các suất học bổng giá trị cao, cùng hàng ngàn các hoạt động bổ ích như giao lưu văn hóa, văn nghệ, tham gia hoạt động ngoại khóa cùng CLB tiếng Đức, hội thảo, workshop giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn, đa sắc màu về văn hóa Đức, con người Đức. Hãy cùng Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội khám phá các phần quà hấp dẫn trong đợt này nhé:

1. Giảm 8% chi phí học tiếng, 100% lệ phí thi B1 ngay sau khi đăng ký.

 

2. Nhận ngay gói học bổng 10 triệu đồng sau khi đăng kí trọn gói

 

3. Cơ hội nhận các suất học bổng lên tới 30 triệu dành cho học viên có thành tích xuất sắc

 

4. Miễn phí vé máy bay trị giá từ 20 - 25 triệu

 

5. Đào tạo tiếng chất lượng, hợp đồng doanh nghiệp uy tín

 

6. Đặc biệt là CAM KẾT hoàn trả 100% chi phí xúc tiến nếu không tìm được hợp đồng uy tín cho học viên

Trên đây là toàn bộ những lí do tác động đến số lượng học sinh sau khi tốt nghiệp THPT lựa chọn du học nghề Đức tăng vọt những năm gần đây. Nếu có mong muốn bắt đầu cuộc sống tại Đức, bạn có thể tìm hiểu nguồn thông tin đầy đủ và chính xác từ Trường Cao Đẳng Việt Mỹ Hà Nội để có những lựa chọn đúng đắn. Chúng tôi mong muốn thực hiện hóa sứ mệnh mang học sinh Việt Nam trở thành công dân toàn cầu thông qua con đường học tập, làm việc và giao lưu, trải nghiệm văn hóa tại quốc gia hàng đầu thế giới về kinh tế, giáo dục tại Đức.

0 bình luận 6 LÝ DO HỌC SINH LỰA CHỌN DU HỌC NGHỀ ĐỨC TẠI CAO ĐẲNG VIỆT MỸ HÀ NỘI SAU KHI TỐT NGHIỆP THPT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.23283 sec| 1000.914 kb