Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

6 lí do nên học ngành Quản trị Khách sạn

01/08/2023

Quản trị khách sạn cung cấp một sự kết hợp tốt giữa các hoạt động kinh doanh hàng ngày và các chức năng dịch vụ khách hàng. Hãy cùng Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội cùng tìm hiểu xem điều gì khác thu hút mọi người đến với ngành Quản trị Khách sạn đang được săn đón này và khám phá các mẹo hàng đầu để gia nhập ngành.

Lí do nên học Quản trị Khách sạn 

1. Trách nhiệm sớm

Ngay sau khi đảm nhận vai trò quản trị khách sạn, bạn sẽ chịu trách nhiệm về mọi khía cạnh của khách sạn mà bạn đang làm việc. Từ các bộ phận trực tiếp như dịch vụ tiếp tân, trợ giúp đặc biệt đến dọn phòng, bảo trì và phục vụ ăn uống. Các trách nhiệm đằng sau hậu trường bao gồm tuyển dụng nhân viên, quản lý ngân sách, chăm sóc quan hệ công chúng và đặt mục tiêu bán hàng.

Do lực lượng lao động trong lĩnh vực khách sạn nhìn chung ở độ tuổi trẻ và tỷ lệ luân chuyển nhân viên khá cao, nên triển vọng thăng tiến là rất tốt cho những sinh viên tốt nghiệp có động lực và có năng lực tốt.

Bạn thường sẽ bắt đầu với tư cách là một thực tập sinh mới tốt nghiệp và sau đó chuyển sang trợ lý giám đốc bộ phận tiền sảnh hoặc trợ lý giám đốc thực phẩm và đồ uống, từ đó lên phó phòng rồi trưởng phòng. Việc bạn được thăng cấp lên cấp quản lý nhanh như thế nào tùy thuộc vào quy mô của khách sạn và thành công của bạn khi còn là thực tập sinh, nhưng điều này thường có thể đạt được trong vòng hai năm.

 

2. Mức lương tiềm năng

Theo truyền thống, mức lương trong lĩnh vực khách sạn, lữ hành và du lịch thấp hơn so với các ngành khác. Tuy nhiên, vẫn có những vai trò nhất định trong các lĩnh vực này có thể chứng minh khả năng sinh lợi về mặt tài chính.

Mức lương khởi điểm cho trợ lý tổng giám đốc dao động từ 16 đến 60 triệu đồng tùy thuộc vào quy mô và vị trí của khách sạn. Là tổng giám đốc của một khách sạn nhỏ hoặc phó giám đốc của một khách sạn lớn, bạn có thể mong đợi kiếm được từ 20 đến 50 triệu đồng. 

Đó không phải là tất cả về tiền lương và các lợi ích bổ sung có thể bao gồm lương hưu, chăm sóc sức khỏe tư nhân, chế độ sở hữu chung, chỗ ở trực tiếp, bữa ăn khi làm nhiệm vụ, trợ cấp quần áo hoặc đồng phục, mô hình làm việc linh hoạt và chỗ ở khách sạn giảm giá.

Cơ hội việc làm cao khi theo ngành Quản trị Khách sạn

3. Thú vị và đa dạng

Việc liên tục chào đón những vị khách mới đến khách sạn đồng nghĩa với việc mỗi ngày đều có những thách thức và yêu cầu khác nhau và điều này giúp ngày làm việc của bạn trở nên thú vị. Cùng với điều đó, cần phải luôn lịch sự, kiên nhẫn và ngoại giao tốt để giải quyết các yêu cầu của khách hàng.

Cơ hội trong công việc quản trị khách sạn là vô tận và để tận dụng tối đa chúng, bạn cần phải linh hoạt. Bạn có thể làm việc cho một khách sạn độc lập hoặc chuỗi khách sạn, trở thành tổng giám đốc hoặc quản lý các bộ phận cụ thể và làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau như thành phố lớn hoặc vùng ven biển. Bạn sẽ được gặp gỡ và kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Nhu cầu linh hoạt kéo dài đến giờ làm việc của bạn vì các nhà quản trị khách sạn thường được yêu cầu làm việc theo giờ thất thường, không phù hợp với xã hội. Nếu bạn đang theo đuổi công việc tiêu chuẩn từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, quản trị khách sạn có lẽ không dành cho bạn.

 

4. Sự hài lòng trong công việc

Là một người theo ngành quản trị khách sạn, công việc của bạn là về con người, và do đó bạn cần phải là một con người cởi mở. Mục tiêu của bạn là đảm bảo rằng mỗi kỳ nghỉ của khách đều dễ chịu và thú vị nhất có thể, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về dịch vụ khách hàng. Nói tóm lại, công việc của bạn là làm cho mọi người hạnh phúc.

Biết rằng điều này đã đạt được thành công thông qua phản hồi tích cực và đánh giá tốt sẽ mang lại cho bạn cảm giác hài lòng trong công việc và sẽ thúc đẩy bạn đạt được kết quả tốt hơn nữa.

 

5. Đầu vào sáng tạo

Để tăng trưởng và phát triển, ngành khách sạn và du lịch cần những người sáng tạo. Để thành công với tư cách là người theo học quản trị khách sạn, bạn cần có khả năng đưa ra và thực hiện các ý tưởng mới một cách thường xuyên, chẳng hạn như tiệc trà chiều theo chủ đề hoặc các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, để cải thiện dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thường phải làm việc chăm chỉ để đưa ra những sáng kiến mới nhưng vì trải nghiệm của khách là một phần quan trọng trong thành công của khách sạn nên các nhà tuyển dụng thường sẵn sàng đón nhận các đề xuất sáng tạo, đặc biệt nếu chúng sẽ nâng cao hoặc cải thiện danh tiếng của tổ chức.

 

6. Cơ hội đi du lịch

Các cơ hội về khách sạn, du lịch và du lịch, bao gồm cả công việc trong quản trị khách sạn, tồn tại ở các quốc gia trên toàn thế giới. Nếu bạn làm quản lý cho một chuỗi khách sạn lớn, bạn sẽ có cơ hội đi du lịch không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế.

 

Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - lựa chọn hàng đầu cho các bạn muốn học ngành Quản trị Khách sạn

Đến với Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội, sinh viên sẽ có cơ hội được học và hành ngay từ giai đoạn đầu của lộ trình học tập. Các bạn sẽ được đi thực tập có lương ngay từ năm nhất, thực hành ngay tại các chuỗi khách sạn lớn để thu về được lượng lớn kinh nghiệm khi mới 18 tuổi. Với thời gian học chỉ 2 năm 4 tháng, trường đảm bảo chất lượng đầu ra của các bạn sinh viên, cũng như cam kết 100% hỗ trợ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội (cơ sở 1)

Hãy đăng ký ngay để dành vị trí trong lớp học ngành Quản trị Khách sạn tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội nhé!

0 bình luận 6 lí do nên học ngành Quản trị Khách sạn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.11870 sec| 926.688 kb