Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

5 thói quen học sai cách mà sinh viên nào cũng mắc phải

12/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Sinh viên có thời gian học tập khác với học sinh. Thêm việc tự học mà không có bố mẹ khiến nhiều bạn rơi vào tình trạng lười học, hoặc học không hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những thói quen học sai cách khiến bạn rơi vào tình trạng trên.

Xem thêm: 

Trượt lớp 10 học ở đâu cho phù hợp

Học song bằng cao đẳng tại HNET

thức khuya học bài Nhiều sinh viên không sắp xếp thời gian học phù hợp

Các thói quen xấu của sinh viên dẫn đến kết quả học tập không như mong đợi

Sau đây là cái thói quen học tập thường thấy của sinh viên. Hãy loại bỏ chúng ngay để bạn không rơi vào tình trạng không còn chủ động trong việc học.

1. "Nước đến chân mới nhảy" - Gần ngày thi mới bắt đầu ôn thi:

Sinh viên thường ít khi chăm chỉ học hành mỗi tối như khi còn là học sinh THPT. Các bạn thường có những việc ngoài giờ học: có bạn chọn đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập, có bạn tham gia CLB nghệ thuật, có bạn dành thời gian đi chơi với bạn,...

Việc không sắp xếp được thời gian học sẽ khiến sinh viên có tâm lý "nước đến chân mới nhảy". Nghĩa là, khoảng thời gian trước ngày thi họ mới bắt đầu mở sách vở ra ôn. Thậm chí có trường hợp sáng hôm sau 7h thi nhưng tối hôm đó sinh viên mới "lao đầu" vào học bài. Hậu quả là, việc học quá ít khiến lượng kiến thức không đủ để hoàn thành bài thi. Nhiều sinh viên nhận lại kết quả học tập kém do thời lượng ôn thi quá ngắn ngủi.

2. Thức khuya để học bài

Nhiều sinh viên có thói quen học bài đến 1-2h sáng vì không sắp xếp được thời gian học hợp lí.

Thói quen này cần loại bỏ vì nó dẫn đến nhiều hậu quả. Thứ nhất, sức khoẻ của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ việc thức khuya. Chưa kể thói quen này kéo dài dẫn đến các bệnh về hệ tiêu hoá hay hô hấp. Thứ hai, việc thức khuya lâu ngày khiến bạn mất tập trung và không còn năng lượng làm việc cho ngày kế tiếp.

Thức khuya học bài là thói quen xấu của nhiều sinh viên Ngủ gật trên lớp là thói quen xấu của nhiều sinh viên hiện nay

3. Ngủ gật trên lớp

Có nhiều nguyên nhân khiến sinh viên luôn rơi vào trạng thái mơ màng trong giờ học. Trước hết xuất phát từ lý do thiếu ngủ. Nhiều bạn chưa biết cách sắp xếp thời gian thời gian hợp lý khiến giấc ngủ bị quá ngắn. Ngủ gật nhiều khi còn xuất phát từ một lý do “khách quan” là tiết học nhàm chán, thầy cô dạy lại không khơi dậy được hứng thú cho sinh viên.

Hậu quả trước mắt mà tất cả các sinh viên đã từng ngủ gật đều nhận thấy là việc không theo kịp được bài giảng. Do đó, việc học hành của các bạn bị sa sút cũng là điều dễ hiểu.

Hơn nữa, ngủ gật còn luôn khiến bạn mệt mỏi, tinh thần uể oải, thường xuyên đau đầu.

4. Học tủ, học lệch

Nhiều sinh viên vẫn còn giữ thói quen học tủ, học lệch từ cấp 3. Điều này có thể xuất phát từ cả 3 nguyên nhân mà bài viết đã đề cập ở trên. Thiếu ngủ, không nghe giảng, sát ngày thi mới học bài,... đều dẫn đến hành vi học tủ, học lệch của sinh viên. Nhiều bạn lựa chọn cách học "hên xui" này dẫn đến kết quả làm bài kém, tinh thần học tập cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

5. Quá chú trọng vào lý thuyết, không thực hành

Thực tế cho thấy, phần lớn các trường đại học hay cao đẳng đều chú trọng vào lý thuyết là chủ yếu. Thêm vào đó, nhiều sinh viên mắc bệnh "lười đọc". Kết quả là phương pháp học tập sai cách, điểm số không như ý muốn.

tân sinh viên Trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Hà Nội (HNET) có phương pháp giảng dạy chú trọng vào thực hành thay vì lý thuyết

Thế nhưng, trường Cao đẳng kinh tế - kỹ thuật Hà Nội (HNET) lại không đi theo con đường "truyền thống" như vậy. Với phương pháp giảng dạy đến 70% là thực hành, sinh viên HNET sẽ có kỹ năng cần thiết khi bước vào môi trường làm việc sau này.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn loại bỏ thói quen học không hiệu quả.

Xem thêm thông tin tuyển sinh HNET tại đây.

0 bình luận 5 thói quen học sai cách mà sinh viên nào cũng mắc phải

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.19198 sec| 1001.203 kb