Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội - Thành viên của tổ chức giáo dục EQuest

3 điều sĩ tử cần biết trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

05/07/2021
CĐ Việt Mỹ
CĐ Việt Mỹ

Để tránh được những sự cố đáng tiếc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 các sĩ tử cần nắm rõ 3 điều sau đây:

3 điều sĩ tử cần lưu ý trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh minh họa

3 điều sĩ tử cần biết trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra làm 2 đợt, đa số các sĩ tử các nước sẽ tiến hành tham gia vào ngày 6 đến ngày 8/7 sắp tới. Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp sĩ tử cả nước tham gia thi tốt nghiệp đợt này cần lưu tâm 3 điều sau:

Thứ nhất : Không được thi nếu đến muộn quá 15 phút kể từ khi phát đề.

Thí sinh nếu đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Do đó thí sinh phải có mặt tại phòng thi theo đúng thời gian quy định trên giấy báo dự thi.

Ngoài ra, trong thời gian làm bài thi của tất cả các môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Thí sinh không được rời phòng thi, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của CBCT. Đồng thời phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thí của thí sinh trong trường hợp khẩn cấp như cấp cứu...phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết thời gian làm bài của môn thi đó và do trưởng Điểm thi quyết định.

Thứ hai: Trừ điểm bài thi của kỳ thi tốt nghiệp

Lỗi nhẹ nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được quy định trong quy chế thi đó là lỗi khiển trách. Nếu thí sinh mắc phải lỗi nhìn bài hoặc trao đổi bài với một thí sinh khác thì sẽ bị khiển trách và trừ 25% số điểm trong bài thi đó.

Khi đã bị khiển trách trong giờ làm bài thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 các môn mà thí sinh đó tiếp tục vi phạm quy chế ở mức khiển trách. Nếu thí sinh đó tiếp tục trao đổi bài làm hoặc giấy nháp, chép bài của thí sinh khác hoặc để thí sinh khác chép bài của mình, thí sinh sẽ bị cảnh cáo và bị trừ 50% điểm bài thi tốt nghiệp.

Thí sinh bị đình chỉ bài thi môn đó khi đã bị cảnh cáo 1 lần nhưng trong giờ làm tiếp tục vi phạm quy chế ở mức khiển trách hoặc cảnh cáo.

3 điều sỹ tử cần lưu ý trước giờ G kỳ thi thpt năm 2021 Thí sinh trong phòng thi tốt nghiệp năm 2022. Ảnh minh họa

Thứ ba: Đình chỉ thi và hủy bài thi của kỳ thi tốt nghiệp đó.

- Thí sinh bị đình chỉ thi và hủy bài thi nếu giám thị hoặc cán bộ coi thi phát hiện thí sinh mang các vật dụng trái phép vào phòng thi, đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc nhận bài thi từ ngoài vào viết, vẽ vào tờ giấy làm bài thi nội dung không liên quan đến bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa những người có trách nhiệm trong kỳ thi hay đe dọa thí sinh khác, cũng bị đình chỉ thi.

- Thí sinh không tuân thủ hướng dẫn của cán bộ giám sát hoặc người quản lý phòng chờ khi di chuyển tới phòng chờ và trong thời gian ở đó cũng bị đình chỉ thi.

Thí sinh khi bị đình chỉ phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng ngay sau khi có quyết định. Những em này chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài tự luận và hết giờ làm bài trắc nghiệm. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài trong kỳ thi năm đó.

Xem thêm: Thi tốt nghiệp THPT 2021 nhiều tỉnh thành đã sẵn sàng

Học song bằng cao đẳng tại HNET

0 bình luận 3 điều sĩ tử cần biết trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Đối tác liên kết với Việt Mỹ
15

Năm xây dựng và phát triển

15000

Sinh viên

70%

Thời lượng học là thực hành

8

Lương khởi điểm ra trường 8m/tháng

Form đăng ký học
0.15381 sec| 993.32 kb